Sáng 25/11, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh phối hợp với TX Quảng Yên tổ chức lễ khánh thành và trao tặng "Nhà tình thương"cho 2 hộ gia đình người khuyết tật ở phường Nam Hòa và xã Liên Vị.

Khánh thành bàn giao nhà cho gia đình bà Đặng Thị Ngân
Khánh thành bàn giao nhà cho gia đình bà Đặng Thị Ngân.

Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã huy động nguồn lực xã hội hóa từ Công ty cổ phần Du thuyền 5 sao Hồng Phong, hỗ trợ kinh phí xây nhà mới cho gia đình bà Đặng Thị Ngân, ở khu phố 4, phường Nam Hòa, thuộc diện hộ gia đình khó khăn, cả 3 người khuyết tật thể nặng và đặc biệt nặng phải sống trong ngôi nhà diện tích 42 m2 chật hẹp, ẩm thấp, xuống cấp nghiêm trọng.

Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà mới rộng 75 m2 của gia đình bà Ngân đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng gần 400 triệu đồng. Trong đó, Công ty cổ phần Du thuyền 5 sao Hồng Phong hỗ trợ 50 triệu đồng, phường Nam Hòa cũng đã huy động xã hội hóa bằng ngày công lao động, tiền mặt và các vật gia dụng trao tặng cho gia đình bà Ngân, tổng giá trị trên 30 triệu đồng.

Các đồng chí lãnh đạo Thị ủy - Ủy Ban nhân dân TX trao tặng quà, động viên gia đình bà Đặng Thị Ngân nỗ lực vươn lên trong cuộc sống
Các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, UBND TX Quảng Yên cũng trao tặng quà, động viên gia đình bà Đặng Thị Ngân nỗ lực vươn lên trong cuộc sống

Từ sự kết nối của Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh, Công ty cổ phần Du thuyền 5 sao Hồng Phong cũng đã hỗ trợ gia đình ông Lê Văn Quý, hộ gia đình người khuyết tật, ở thôn Đình 1, xã Liên Vị số tiền 50 triệu đồng.

Gia đình ông Lê Văn Quý có 7 nhân khẩu, bản thân ông Quý là người khuyết tật đặc biệt nặng, con dâu và cháu nội ông Quý cũng bị khuyết tật. Từ việc được hỗ trợ, gia đình ông Quý đã có động lực vay mượn thêm kinh phí người thân để xây dựng nhà mới. Sau 3 tháng thi công, đến nay ngôi nhà rộng trên 110 m2 cũng đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng.

Khánh thành, bàn giao Nhà tình thương cho gia đình ông Lê Văn Quý, hộ gia đình người khuyết tật, ở thôn Đình 1, xã Liên Vị
Khánh thành, bàn giao nhà tình thương cho gia đình ông Lê Văn Quý, hộ gia đình người khuyết tật, ở thôn Đình 1, xã Liên Vị

Tại lễ bàn giao nhà tình thương cho các hộ gia đình người khuyết tật, các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp ở thị xã và các nhà tài trợ đã trao tặng nhiều món quà ý nghĩa, thiết thực cho 2 gia đình người khuyết tật, từ đó góp phần động viên các gia đình nỗ lực vượt khó, vươn lên ổn định cuộc sống.

Theo baoquangninh.com.vn

Tin liên quan