Trong khuôn khổ dự án “Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật” giai đoạn II do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID) tài trợ, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ trẻ em tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng Viện nghiên cứu phát triển cộng đồng ACDC tổ chức tập huấn kỹ năng làm việc và hỗ trợ người khuyết tật tham gia giao thông. Tham dự lớp tập huấn có 47 cán bộ quản lý, lái xe các hãng taxi, đơn vị vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Các học viên thực hành hỗ trợ người khuyêt tật lên/xuống xe
Tại buổi tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn, chia sẻ các nội dung cơ bản liên quan đến quyền tiếp cận giao thông của người khuyết tật theo Luật Người khuyết tật và Công ước quốc tế về quyền của người khuyết tật; các rào cản đối với người khuyết tật cũng như mô hình hỗ trợ người khuyết tật khi tham gia giao thông… Ông Đoàn Việt Bắc - Trạm trưởng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Trị tại lớp tập huấn cũng đã chia sẻ về các chính sách hỗ trợ người khuyết tật tham gia giao thông của tỉnh Quảng Trị. Học viên lớp tập huấn cũng đã có thời gian thực hành các kỹ năng tương tác, hỗ trợ người khuyết tật sử dụng các phương tiện giao thông như taxi/xe bus.
Ông Thái Vĩnh Liệu - Chủ tịch tỉnh Hội Quảng Trị và bà Nguyễn Thị Lan Anh - Giám đốc ACDC trao chứng nhận hoàn thành khoá học cho các học viên
Kết thúc buổi tập huấn, các tài xế, cán bộ quản lý các đơn vị vận tải tại Quảng Trị đã có thêm kiến thức, kỹ năng trong hỗ trợ, phục vụ hành khách là người khuyết tật. Ngược lại, nhiều người khuyết tật đã cởi mở hơn trong tham gia giao thông hoà nhập cộng đồng.
Từ hiệu quả của lớp tập huấn, tỉnh Hội Quảng Trị dự kiến sẽ mở lớp tiếp theo vào đầu tháng 7/2023 với khoảng 60 người tham gia.
Hoàng Dung

Tin liên quan