Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang tiếp tục  phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, Báo, Đài tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật liên quan đến người nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi. Cũng thông qua tuyên truyền vận động, các nhà hảo tâm, hội viên tiếp tục tham gia “Địa chỉ nhân đạo” của Đài phát thanh truyền hình tỉnh nhằm hỗ trợ trực tiếp cho bệnh nhân nghèo, cận nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Kết quả, tỉnh hội phối hợp với hội viên, đưa 26 bệnh nhân đi mổ mắt từ thiện ở Bệnh viện Tây Nam - Thành phố Hồ Chí Minh đem lại ánh sáng cho người mù nghèo (kinh phí 20,8 triệu đồng); Hội tổ chức thăm và tặng 305 phần quà tết cho bệnh nhân nghèo còn nằm điều trị ở các Trung tâm Y tế huyện Cái Bè, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi, Trung tâm y tế huyện Tân Phước, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang, Trung tâm y tế Chợ Gạo, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông, Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây, Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công, Bệnh viện huyện Gò Công Đông – cơ sở Tân Tây. Tổng số tiền 91,5 triệu đồng; Tỉnh hội phối hợp với Tỉnh Đoàn Tiền Giang thăm và tặng 76 phần quà (gồm tiền mặt 500.000 đồng và quà 700.000 đồng) cho trẻ mồ côi cha (mẹ) do dịch bệnh covid-19. Tổng số tiền 91,2 triệu đồng. Ngoài ra, tỉnh Hội cũng đã tặng bộ lọc nước cho hộ nghèo và hộ cận nghèo tại thị trấn Mỹ Phước, xã Thạnh Mỹ, xã Tân Hòa Đông. Đã có 100 hộ được thụ hưởng từ chương trình này với tổng số tiền 181 triệu đồng do tổ chức trả lại tuổi thơ Việt Nam tài trợ.
Cùng với tỉnh Hội, các Chi hội và hội viên cũng đã đẩy mạnh hoạt động với nguồn lực hỗ trợ bữa ăn, quà, tiền mặt cho bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ em cơ nhở, người già, người mù, hỗ trợ trị bệnh và phát quà …, tổng số tiền gần 685 triệu đồng

Tin liên quan