Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2021, trong quý I/2021 Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi tỉnh Tuyên Quang đã triển khai thực hiện một số hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực cho các đối tượng trong tỉnh.

Cụ thể, nhân dịp tết Tân Sửu – 2021, Thường trực tỉnh hội đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Phòng Lao động - Thương binh và xã hội các huyện, thành phố và tổ chức đến thăm, tặng 142 xuất quà tết cho người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn các huyện thành phố, Bệnh viện Phục hồi chức nặng Hương Sen, Trung tâm Công tác Xã hội và Trung tâm Nuôi dạy trẻ Tự kỷ Ánh Bình minh, với tổng trị giá quà tặng là 65 triệu đồng. Tỉnh Hội phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội các huyện Hàm Yên, Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang rà soát, lập danh sách, 120 xe lăn và 30 xe lắc với tổng trị giá 397 triệu đồng cho người khuyết tật hệ vận động trên địa bàn các huyện Yên Sơn,  Hàm Yên và thành phố Tuyên Quang.

Cùng với đó, tỉnh Hội phối hợp với UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức triển khai Đề án Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho NKT, TEMC xã Nhân Lý, huyện Chiêm Hóa với tổng trị giá Đề án là 420.975.000 đồng. Tại Hội nghị triển khai Đề án Tỉnh hội đã trao 10 xe lăn trị giá 26 triệu đồng, hỗ trợ 10 gia đình người khuyết tật tăng gia chăn nuôi, làm dịch vụ phát triển kinh tế gia đình với số tiền là 30 triệu đồng, tặng 20 xuất quà trị giá 6 triệu đồng. Tỉnh Hội phối hợp với UBND phường Đội Cấn tổ chức Hội nghị Tổng kết Đề án Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho NKT, TEMC phường Đội Cấn, thành phố Tuyên Quang, với tổng kinh phí và hiện vật quy ra tiền là 315,6 triệu đồng, vượt so với Đề án đã xây dựng là 11,9 triệu đồng.

Trong quý II năm 2021, tỉnh Hội đề ra phương hướng sẽ phối hợp với Phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động - Thươngbinh và Xã hội tỉnh chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đoàn đại biểu là NKT, TMC và NBT tiêu biểu dự Hội nghị biểu dương NKT, TMC và NBT tiêu biểu toàn quốc lần thứ II, năm 2021 tại Hà Nội. Phối hợp với Báo Tuyên Quang, Đài PT-TH tỉnh và phòng LĐTBXH các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền hoạt động của Hội và tặng quà cho NKT nhân kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4/2021. Tiếp nhận và trao 200 xuất quà, mỗi xuất 500.000đ do Trung ương hội tài trợ (dự kiến trao tại huyện Lâm Bình). Đôn đốc việc thu hồi vốn vay xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn theo Đề án Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho NKT, TMC xã Tiến Bộ. Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và hướng dẫn phục hồi chức năng cho NKT  xã Nhân Lý, huyện Chiêm Hóa (Theo đề án đã triển khai).

Hoàng Dung

Tin liên quan