Chương trình trợ giúp xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam là một chương trình hoạt động thường xuyên của 3 cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Người khuyết tật và Bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Long. Chương trình này không chỉ giúp người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam có phương tiện sinh hoạt, góp phần giảm bớt sự vất vả cho người thân trong khâu chăm sóc, đồng thời xe lăn cũng là phương tiện mưu sinh (bán vé số) đối với những trường hợp người khuyết tật còn khả năng tự chăm sóc bản thân… Đây là chương trình rất thiết thực, chia sẻ phần nào khó khăn trong cuộc sống và tạo điều kiện để người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam hòa nhập với cộng đồng.
Bà Lê Thanh Xuân – Chủ tịch Tỉnh Hội cùng với đại diện nhà tài trợ trao quà cho 10 hộ nghèo, cận nghèo
Trong nhiều năm qua, tỉnh Hội luôn được nhiều tổ chức, cá nhân mạnh thường quân đồng hành thực hiện chương trình ý nghĩa này. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022 Hội đã vận động hỗ trợ 152 xe lăn, trị giá 321 triệu đồng.
Tiếp tục thực hiện chương trình, ngày 28/7/2022, được sự tài trợ của Công ty cổ phần Dệt May Đầu tư Thương mại Thành Công, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Người khuyết tật và Bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Long, huyện Hội Long Hồ và các Hội cơ sở trong huyện phối hợp với nhà tài trợ tổ chức chương trình tặng 20 xe lăn cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và tặng 10 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Long Hồ. Mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng (gồm có gạo, nhu yếu phẩm…), giá trị phúc lợi đạt 46 triệu đồng.
Bà Lê Thanh Xuân – Chủ tịch Tỉnh Hội cùng với đại diện nhà tài trợ trao xe lăn  cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam
Trước đó, được sự tài trợ của Hội từ thiện Thanh Đăng – Thành phố Hồ Chí Minh, Tỉnh Hội cũng đã trao tặng 200 phần quà cho người mù, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật có hoàn cảnh nghèo, cận nghèo, đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Vĩnh Long, huyện Long Hồ và huyện Mang Thít. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng (gồm có gạo, mì, gia vị, nhu yếu phẩm khác). Tổng giá trị phúc lợi đạt 60 triệu đồng.

Tin liên quan