Chương trình hỗ trợ vốn sinh kế cho người khuyết tật còn khả năng lao động thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo được Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật và bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Long triển khai thực hiện từ năm 2016. Năm 2020, sau khi sáp nhập 3 Hội thì đối tượng trợ giúp vốn sinh kế có thêm nạn nhân chất độc da cam, người mù (gọi chung là đối tượng). Chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp cho đối tượng có vốn để buôn bán, chăn nuôi, trồng trọt, tạo thêm thu nhập, mức sống được nâng lên, từng bước cải thiện và ổn định kinh tế gia đình, từ đó có cơ sở để thoát nghèo.
Tính chung từ năm 2016  đến tháng 10/2021, ba cấp Hội trong tỉnh đã vận động hỗ trợ vốn sinh kế cho 4.517 đối tượng với số tiền 9,9 tỷ đồng (trong đó Hội cấp tỉnh hỗ trợ 180 đối tượng với số tiền 555 triệu đồng), góp phần trợ giúp thoát nghèo bền vững cho 5.713 người khuyết tật thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và 224 hộ.
Trong tháng 11/2021, Tỉnh Hội đã tiếp tục hỗ trợ vốn sinh kế cho 48 đối tượng (trong đó có 43 người khuyết tật, 5 nạn nhân chất độc da cam) với số tiền 190 triệu đồng. Nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, lãnh đạo Hội đã đến các địa phương để trao vốn, chủ tịch Hội cơ sở đại diện cho đối tượng nhận vốn và sau đó sẽ đến trao tận nhà cho đối tượng.
Thuỳ Trang

Tin liên quan