15. trao qua trung thu
Đại diện Chương trình “Trung thu cho em” năm 2021 trao quà tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các khu nhà trọ trên địa bàn TP Thủ Đức.

Thiếu nhi nhiễm Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện, trẻ em có bố mẹ là F0, trẻ mồ côi hoặc tạm phải xa bố mẹ do Covid-19… trên địa bàn TP Hồ Chí Minh là đối tượng thụ hưởng của chương trình “Trung thu cho em” năm 2021.

Khi bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp tại các tỉnh, thành phố phía nam nước ta, số trẻ em phải cách ly đang ngày một tăng. Trong đó, nhiều trường hợp dù còn rất nhỏ nhưng đã phải xa bố mẹ, gia đình, rơi vào hoàn cảnh khó khăn hoặc đáng tiếc hơn là không bao giờ có thể gặp lại bố mẹ.

Nhằm san sẻ phần nào những mất mát ấy, Trung tâm Công tác xã hội thanh, thiếu niên Việt Nam phối hợp Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam, Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Công tác xã hội “Chuyến xe yêu thương” và các đơn vị liên quan triển khai chương trình “Trung thu cho em” năm 2021. Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức sẽ trao 5.000 phần quà Trung thu tặng thiếu nhi nhiễm Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện; trẻ em có bố, mẹ là F0, trẻ mồ côi hoặc tạm phải xa bố mẹ do Covid-19.

 Ban tổ chức gửi gắm trong mỗi phần quà nhiều loại hoa quả, bánh kẹo, sữa, đèn trung thu để các em nhỏ đón Tết Trung thu trong điều kiện đầy đủ nhất có thể, với mong muốn động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn, bổ sung dinh dưỡng để phần nào giúp các em vượt qua đại dịch.

 Ngay sau lễ khởi động chương trình vào sáng 8/9, ban tổ chức đã trao 500 phần quà tặng thiếu nhi là con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh, hiện đang ở tại các khu nhà trọ trên địa bàn TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh).

Anh Nguyễn Thanh Hân, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam cho biết: “Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, các em nhỏ ở nhiều lứa tuổi không chỉ phải chịu đựng những mất mát khó có thể bù đắp, phải tự lập trong cuộc sống hằng ngày, mà còn có nguy cơ bị nhiễm bệnh, khủng hoảng tâm lý, xâm hại”.

“Chúng tôi mong rằng, chương trình sẽ mang đến một Trung thu ấm áp, để tuổi thơ của các em vẫn sẽ có hình ảnh của những chiếc lồng đèn ông sao, sự tích cây đa, chú Cuội, chị Hằng. 5.000 phần quà của chương trình sẽ lần lượt được trao tận tay các em trong thời gian sớm nhất”, anh Nguyễn Thanh Hân chia sẻ.

Theo nhandan.vn

Tin liên quan