Thừa ủy nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT&BVQTE) tỉnh Tây Ninh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Lưu Tấn Lộc vì có nhiều đóng góp trong hoạt động xã hội từ thiện trợ giúp dân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Ông Lưu Tấn Lộc, Thượng Thống Y viện Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Lưu Tấn Lộc, sinh năm 1920, đang sinh sống tại khu phố Long Mỹ, Phường Long Thành Bắc, Thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh hiện là Thượng Thống Y viện Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh .. Năm nay, tuy đã ngoài 100 tuổi, nhưng ông Lưu Tấn Lộc,với vai trò là người phụ trách Y viện Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh và là thành viên trong Ban chấp hành Hội Bảo trợ NKT&BVQTE tỉnh Tây Ninh đã có nhiều đóng góp trong hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Ông Lộc thường xuyên tích cực vận động nhiều nguồn lực, sự ủng hộ của các tín đồ Cao đài, các tổ chức, cá nhân, những nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước tổ chức tốt các hoạt động khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các bệnh nhân nghèo; phối hợp với Tỉnh Hội thực hiện các hoạt động trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Ngoài việc điều trị nội trú cho bệnh nhân tại Y viện và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân điều trị ngoại trú theo phương pháp Đông y, Tây y và châm cứu, Y viện còn tổ chức Bếp ăn miễn phí phục vụ cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh trong thời gian nằm viện, hỗ trợ chi phí cho bệnh nhân chuyển tuyến, trợ cấp tiền xe về quê khi ra viện.
Được biết, trong 6 năm liền (từ năm 2015 đến 2020), ông Lộc với nguồn ủng hộ của các tín đồ Cao đài, các tổ chức, cá nhân, những nhà hảo tâm đã đóng góp mọi nguồn lực, tổ chức tốt các hoạt động thực hiện chăm sóc cho 353.193 lượt bệnh nhân nghèo, với tổng chi phí gần 9 tỷ đồng. Trong đó, năm 2015 đã thực hiện chăm sóc cho 124.657 lượt bệnh nhân, với tổng chi phí trên 1,9 tỷ đồng. Năm 2016 thực hiện chăm sóc cho 77.550 lượt bệnh nhân, với tổng chi phí gần 2 tỷ đồng. Năm 2017 chăm sóc cho 37.372 lượt bệnh nhân, với tổng chi phí trên 1 tỷ đồng. Năm 2018 thực hiện chăm sóc cho 32.593 lượt bệnh nhân, với tổng chi phí trên 800 triệu đồng và năm 2019 chăm sóc cho 38.670 lượt bệnh nhân, với tổng chi phí 872 triệu đồng. Riêng năm 2020, đã thực hiện chăm sóc cho 42.351 lượt bệnh nhân, với tổng chi phí trên 2 tỷ đồng.
Ghi nhận thành tích đã có nhiều đóng góp trong hoạt động xã hội từ thiện, ông Lưu Tấn Lộc đã nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 03 bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh và nhiều bằng khen các loại.
 

Tin liên quan