Ngày 12/3, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trao tặng 55 phần quà cho người khuyết tật, học sinh khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.
Trong đó 50 học sinh khuyết tật, mồ côi được nhận học bổng mỗi suất trị giá 2 triệu đồng bằng tiền mặt và 5 hộ gia đình có người khuyết tật được hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng phục vụ phát triển sinh kế theo nhu cầu và năng lực của mỗi hộ. Đây là hoạt động được thực hiện theo đúng cam kết của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam với Công ty VNG khi là đối tác tham gia  giải chạy vì cộng đồng Up Race 2022.
Cũng trong dịp này, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thành phố Hồ Chí Minh cũng dành tặng 55 phần quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh và người khuyết tật đến nhận quà. 
Được biết dự án chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng UpRace 2022 đã chính thức khép lại vào ngày 20/11/2022 với hơn 5.4 tỷ đồng được quyên góp từ bước chạy của 350.981 vận động viên đến từ Việt Nam và gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ khác. UpRace 2022, với sự đồng hành của hai tổ chức xã hội mới là Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam, đã gây được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.
Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Nguyễn Trọng Đàm - Chủ tịch Hội cho biết tất cả những phần học bổng trao cho 50 người khuyết tật tỉnh học sinh khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ chí minh và hỗ trợ sinh kế cho 05 hộ gia đình có người khuyết tật có tổng trị giá 150 triệu đồng được trích từ nguồn vận động thông qua chương trình gây quỹ từ chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng – UpRace 2022. Chương trình trao tại Hồ Chí Minh là thể hiện sự cam kết minh bạch trong hoạt động của hội với đối tác VNG và mong muốn những em học sinh,người khuyết tật nhận hỗ trợ trình tiếp tục cố gắng hơn nữa, để luôn là học sinh chăm ngoan, học giỏi, phát triển kinh tế tự lực vươn lên mạnh vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Vũ Kiên
 

Tin liên quan