Trong đợt đại dịch Covid 19 lần thứ tư này, Bắc Giang là một trong những tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi có đến 8/10 huyện thành phố phải thực hiện giãn cách, phong toả. Tính đến nay, Bắc Giang có trên 3.000 người đang thực hiện cách ly, trong đó có 260 người khuyết tật là F0, F1, F2.

Với phương châm "Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã vận động các nhà hảo tâm, phối hợp với tỉnh Hội Bắc Giang tổ chức trao tặng 167 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho 167 người khuyết tật đang thực hiện cách ly trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Số quà trên do bà Nguyễn Thị Kim Loan, thành viên Ban Vận động quỹ Hội vận động tài trợ và cá nhân bà Trần Thị Thuý, Chủ DNTN gạo Đức Thành (An Cư, Cái Bè, Tiền Giang) tài trợ 30 triệu đồng, ông Đỗ Đình Điện, thành viên Ban Vận động quỹ Hội và một số nhà hảo tâm khác ủng hộ.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tỉnh Hội Bắc Giang đã trao số quà trên cho Ban Chỉ đạo tiếp nhận phòng chống dịch Covid 19 tại huyện Hiệp Hoà và TP. Bắc Giang để trao đến tận tay người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn đang bị ảnh hưởng do giãn cách, phong toả theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Cẩm Tú

 

Tin liên quan