Trong khuôn khổ Dự án Tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ khiếm thị do Quỹ quốc tế về hệ thống bầu cử (IFES) và Mạng lưới tổng tuyển cử về tiếp cận người khuyết tật (AGENDA) tài trợ, Nhóm Vì sự bình đẳng và phát triển của người khuyết tật (Hà Nội) phối hợp với Hội người mù Hà Nội tổ chức “Hội nghị tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ khiếm thị”. Đây là hoạt động nhằm tăng cường thực hiện các quyền về chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật về điều trị và phục hồi trong và sau đại dịch Covid-19.
Hội nghị dự kiến có sự tham dự của 80 đại biểu người khiếm thị là lãnh đạo, hội viên của 30 quận, huyện thuộc hệ thống Hội người mù Hà Nội, trong đó có khoảng 50 phụ nữ khiếm thị đã chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tại Hội nghị, chuyên gia y tế đến từ Bệnh viện Phổi Trung ương sẽ có bài chia sẻ về ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 đến sức khỏe con người cũng như những vấn đề cần quan tâm về chăm sóc sức khỏe hậu Covid - 19. 03 phụ nữ khiếm thị tham gia Hội nghị sẽ có bài chia sẻ về câu chuyện thực tế khi bị nhiễm covid - 19 và cách các chị vượt qua tác động của dịch bệnh. Ngoài ra, chuyên gia y tế cũng sẽ dành thời gian giải đáp các thắc mắc của chị em phụ nữ khiếm thị liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe trong và sau Covid-19.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động sâu sắc đến đời sống của người khuyết tật, Hội nghị tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ khiếm thị được tổ chức không chỉ thể hiện sự quan tâm tới nhóm người yếu thế trong xã hội mà còn góp phần đảm bảo quyền được chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người khuyết tật nói chung, phụ nữ khiếm thị nói riêng.
Hoàng Dung
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin liên quan