Doanh nghiệp có số lao động từ 30% trở lên là người khuyết tật, người sau cai nghiện ma túy, người nhiễm HIV, đồng thời phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận, thì sẽ được miễn thuế TNDN.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo thông tư số 78/2014/TT-BTC ngày 18.6.2014 của Bộ Tài Chính quy định đối với doanh nghiệp tại khoản 4 Điều 8, để được miễn thuế doanh nghiệp cần đáp ứng điều kiện như: Đối với doanh nghiệp có sử dụng lao động là người khuyết tật (bao gồm cả thương binh, bệnh binh) phải có xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền về số lao động là người khuyết tật.

Thu nhập từ hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp có số lao động là người khuyết tật, người sau cai nghiện ma túy, người nhiễm HIV bình quân trong năm chiếm từ 30% trở lên trong tổng số lao động bình quân trong năm của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp thuộc diện được miễn thuế quy định tại Khoản này là doanh nghiệp có số lao động bình quân trong năm ít nhất từ 20 người trở lên và không bao gồm các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh bất động sản.

Như vậy, nếu công ty có từ 30% số lao động bình quân trong năm trở lên là người khuyết tật và có xác nhận của cơ quan y tế và có số lao động bình quân trong năm từ 20 người trở lên, đồng thời công ty không hoạt động trong các lĩnh vực tài chính, kinh doanh bất động sản, thì sẽ được miễn thuế TNDN.

Theo hoanhap.vn

Tin liên quan