Suốt những năm qua, hình ảnh Gia Hưng và Gia Lâm gắn bó nhau được một người hàng xóm ví như câu ca dao 'Anh em như thể tay chân/Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần'.

Hai anh em song sinh Nguyễn Gia Hưng và Nguyễn Gia Lâm học lớp 8 ở Q.10, TP.HCM. Gia Hưng sinh ra khỏe mạnh, còn Gia Lâm mới sinh bị chứng Fallot, một dạng phức tạp của tim bẩm sinh. 

Năm 2 tuổi, sau ca mổ, tứ chi của Gia Lâm phải cắt bỏ. Thương con, cha mẹ của hai em phải đưa Gia Lâm từ Tây Ninh lên TP.HCM chạy chữa. 

10 năm ròng rã, họ vừa chạy ngược chạy xuôi để lo cho đứa con kém may mắn, vừa chăm bẵm đứa con trai còn lại cùng cô con gái lớn. Để tiện việc chữa trị cho Gia Lâm, cả gia đình đã chuyển hẳn lên Sài Gòn trong căn nhà trọ khoảng 15m2 để sinh sống. Hằng ngày cha mẹ các em bán sữa đậu nành để nuôi con.

Gia Hưng rất thương em và hiểu chuyện. Em đã biết phụ cha mẹ lo cho đứa em song sinh kém may mắn của mình. Hình ảnh Gia Hưng đưa đón đứa em không có chân tay đến trường đã trở nên quen thuộc với hàng xóm, thầy cô và bạn bè. 

Thấy Gia Hưng cõng em đến trường vất vả vì càng lớn Gia Lâm càng nặng ký, một người hàng xóm đã tặng hai anh em chiếc xe lăn để hai em tiện đi lại.

Suốt những năm qua, hình ảnh Gia Hưng và Gia Lâm gắn bó nhau được một người hàng xóm ví như câu ca dao "Anh em như thể tay chân/Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần". Hưng, Lâm không chỉ là anh em mà còn là đôi bạn cùng tiến, đều đạt thành tích cao trong học tập.

Vì đời em có anh, anh trai - Ảnh 2.

Ba Lập chăm Lâm và phụ buôn bán - Ảnh: DUYÊN PHAN

Vì đời em có anh, anh trai - Ảnh 3.

Hai anh em đi học thêm trên chiếc xe lăn hàng xóm tặng - Ảnh: DUYÊN PHAN

Vì đời em có anh, anh trai - Ảnh 4.

Hai anh em được xếp ngồi chung để tiện chăm sóc nhau - Ảnh: DUYÊN PHAN

Vì đời em có anh, anh trai - Ảnh 5.

Gia Hưng “phò tá” cho em trên mọi nẻo đường - Ảnh: DUYÊN PHAN

Vì đời em có anh, anh trai - Ảnh 6.

Tất tần tật, chỗ ăn, chỗ ngủ, nơi sinh hoạt… của gia đình đều gói gọn trong căn phòng chật chừng 15m2 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Vì đời em có anh, anh trai - Ảnh 7.

Gia đình cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu để nấu bán - Ảnh: DUYÊN PHAN

Vì đời em có anh, anh trai - Ảnh 8.

Hưng cõng em trai từ cổng trường lên tầng 3 để vào lớp học - Ảnh: DUYÊN PHAN

Theo tuoitre.vn

Tin liên quan