Ngày 10-10, tại Trụ sở các Hội có tính chất đặc thù tỉnh, Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ phát động Giải chạy vì cộng đồng UpRace 2023 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Gần 1.000 lực lượng tham gia lễ phát động UpRace 2023 trên địa bàn tỉnh.

Buổi lễ thu hút gần 1.000 lực lượng là lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, thành phố Vị Thanh, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và học sinh… tham gia chạy phát động. Hình thức chạy theo khối, với cự ly 2km từ sân lễ chạy theo đường Võ Văn Kiệt đến cuối đường (góc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh), vòng lại chạy tiếp đến ngã tư (vòng xuyến), vòng lại trên đường Võ Văn Kiệt chạy thẳng đến cuối đường và kết thúc tuyến chạy tại điểm lễ phát động.

Lần đầu tiên tỉnh Hậu Giang phối hợp phát động sự kiện chạy bộ UpRace.

Mỗi km chạy đạt được sẽ quy đổi tương ứng số tiền 1.000 đồng.

UpRace 2023 là một sự kiện chạy bộ cộng đồng miễn phí dành cho tất cả mọi người. Đây là mùa thứ 6 của giải nhưng là năm đầu tiên tỉnh Hậu Giang phối hợp phát động trên địa bàn toàn tỉnh.

Người tham gia dưới hình thức trực tuyến, tự do chạy vào thời gian và địa điểm tùy ý, chủ động ghi lại kết quả chạy trên các thiết bị di dộng, nhằm tích lũy được quãng đường càng nhiều càng tốt. Mỗi km chạy đạt được sẽ quy đổi tương ứng số tiền 1.000 đồng.

UpRace 2023 lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Hành trình hạnh phúc”.

Sự kiện chính thức diễn ra từ ngày 6 đến 29-10, trong thời gian này có 5 ngày được nhân đôi cự ly chạy gồm các ngày 8, 10, 15, 22, 29-10. Với thông điệp “Hành trình hạnh phúc”, UpRace 2023 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang kỳ vọng số người tham gia chạy sẽ đông hơn.

 Số tiền gây quỹ sẽ được sử dụng vào mục đích rất ý nghĩa,

hướng về người khuyết tật tại tỉnh

Toàn bộ tiền gây quỹ của UpRace sẽ được Trung ương Hội phân bổ cho tỉnh tương ứng với số km hợp lệ mà vận động viên tỉnh đã chạy, để ủng hộ phẫu thuật thay thủy tinh thể cho người khiếm thị, hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Cài đặt ứng dụng UpRace để được tự do chạy vào thời gian và địa điểm tùy ý, tạo nên hành động đóng góp thiết thực, đầy ý nghĩa nhân văn.

Theo baohaugiang.com.vn

Tin liên quan