Ngày 24/12/2021, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi  (NTT-TMC) tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Anh 1. TT  Hoi Bao tro NTT-TMC tinh chu tri hoi nghi
Thường trực Hội Bảo trợ NTT-TMC tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết
Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch covid -19, song Hội Bảo trợ NTT-TMC tỉnh Bắc Giang cùng Hội Bảo trợ NTT-TMC 6/10 huyện, thành phố và Chi hội Tâm thiện nguyện huyện Sơn Động đã có nhiều cố gắng trong công tác kết nối, tuyên truyền, vận động huy động nguồn lực trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi trong tỉnh.
Cùng với hoạt động trợ giúp tư vấn pháp luật bảo vệ quyền lợi NTT-TMC, các cấp hội đã vận động được tiền và hiện vật trị giá 4,232 tỷ đồng trợ giúp 8.401 lượt NTT-TMC và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Trong đó, thăm hỏi tặng quà cho 5.045 đối tượng với số tiền gần 2 tỷ đồng; trợ cấp thường xuyên cho 401 đối tượng với số tiền 523 triệu đồng; tặng 560 suất học bổng cho học sinh khuyết tật, mồ côi với số tiền 202 triệu đồng; hỗ trợ xây mới, sửa chữa 07 nhà tình thương với số tiền 49 triệu đồng; vận động tiền và các hiện vật giường cấp cứu, quần áo bảo hộ y tế, khẩu trang hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch covid-19 trị giá  gần 500 triệu đồng…
Anh 2. Quang canh chung hoi nghi
 Quang cảnh chung Hội nghị.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã bàn nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong năm 2022. Trong đó, chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, vận động. Phấn đấu huy động nguồn lực tặng học bổng cho 600 học sinh khuyết tật, mồ côi và trợ cấp thường xuyên cho 450 NTT-TMC khó khăn trong tỉnh. Chú trọng công tác phát triển hội, thành lập các mô hình chi hội, câu lạc bộ ở cơ sở. Trước mắt, làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội bảo trợ  NTT-TMC tỉnh Bắc Giang lần thứ 4 vào trung tuần tháng 3/2022.
Lê Huyền
Hội Bảo trợ NTT-TMC Bắc Giang

Tin liên quan