Tính đến tháng 11 năm 2020, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Bắc Ninh đã vận động được nguồn quỹ trên 622 triệu đồng. Từ nguồn quỹ hạn hẹp này, cùng với nguồn kinh phí phối hợp với các đơn vị, cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Hội đã thực hiện một số hoạt động bảo trợ cho người khuyết tật và trẻ mồ côi, cụ thể: Tặng 100 suất quà Tết, thăm hỏi các cháu là trẻ khuyết tật, mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Nhà tình thương Hương La (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh), gửi tặng Nhà tình thương 200kg gạo cùng một số bánh kẹo Tết. Vận động, phối hợp với các Phật tử chùa Vinh Phúc (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) trao tặng hơn 950 suất quà nhân dịp Tết Canh Tý 2020, mỗi suất trị giá 500.000 đồng (bao gồm tiền và hiện vật). Nhân dịp Tết Trung thu 2020, Hội đã thăm hỏi và trao tặng quà cho các cháu là người khuyết tật, trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng, học tập tại hai đơn vị: Nhà tình thương Hương La (huyện Lương Tài) và Trung tâm nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Ninh.

Trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19, tỉnh Hội đã phối hợp với Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh rà soát, báo cáo các đối tượng yếu thế gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó, với mong muốn đóng góp một phần công sức cho công tác phòng, chống dịch Covid -19, một số thành viên Nhóm Khuyết tật Bắc Ninh do chị Đỗ Thị Huế làm trưởng nhóm đã may hơn 2000 khẩu trang vải để tặng cho người dân địa phương có nhu cầu sử dụng.

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, tỉnh Hội đã tham gia báo cáo, đóng góp ý kiến trong buổi họp rà soát triển khai thực hiện Kế hoạch Quốc gia về phát triển phục hồi chức năng giai đoạn 2014 -2020, xây dựng Chiến lược Quốc gia Phục hồi chức năng Việt Nam giai đoạn 2021 -2030 và tầm nhìn 2050 do Đoàn công tác của Viện Chiến lược và Chính sách y tế - Bộ Y tế phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tinh tổ chức. Trên cơ sở chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh, Hội đã phối hợp với Sở Lao động -Thương binh và xã hội tỉnh tiến hành điều tra thống kê việc thực hiện đường xe lăn cho NKT tại các công trình công cộng nhằm đánh giá đúng thực trạng và kết quả thực hiện chỉ tiêu bảo đảm tiếp cận các công trình công cộng đối với NKT tại thời điểm điều tra theo từng loại công trình.

Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, trong năm 2021, tỉnh Hội Bắc Ninh tập trung tổ chức các buổi tuyên truyền, các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhân  “Ngày Người Khuyết tật Việt Nam 18/4”, “Quốc tế Người khuyết tật 3/12”; Tăng cường công tác tuyên truyền của tỉnh Hội thông qua Internet, tích cực hợp tác cùng Tạp chí Người bảo trợ, Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh và truyền hình Bắc Ninh… Phấn đấu đến hết năm 2021, vận động xây dựng quỹ đạt 1 tỷ đồng.

Tin liên quan