Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay đẩy lùi dịch Covid – 19, thực hiện chủ trương giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang đã tuyên truyền thực hiện các quy định để phòng ngừa dịch trong nội bộ Hội và ở các Chi hội. Qua tuyên truyền, chủ trương của Đảng, Nhà nước về việc chăm lo cho người nghèo, khuyết tật, trẻ mồ, các nhà hảo tâm gần xa đã chung tay góp cả vật chất lẫn tinh thần, cùng tấm lòng hảo tâm của các phật tử, các hội viên trong tỉnh góp gạo, mì, nhu yếu phẩm, rau củ quả, trứng gà đến những điểm cách ly trong tỉnh Tiền Giang. Ban Thường trực đã họp thống nhất tổ chức làm việc luân phiên mỗi ngày trực 1 người tại cơ quan, gương mẫu, chấp hành nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg, chỉ ra đường trong trường hợp có việc cấp thiết.

Do dịch bệnh covid – 19 bùng phát nên các Chi hội tạm ngưng hoạt động ở các bệnh viện mà chỉ tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân. Trong đó, Chi hội Bệnh viện Tâm thần phối hợp với khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Tâm thần đã vận động tiếp nhận 45 lượt tổ chức từ thiện, mạnh thường quân và nhà hảo tâm tổ chức bữa ăn từ thiện (tiền, hiện vật quy ra tiền) 140.478.500 đồng. Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Gò Công Đông tiếp tục vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện để thăm hỏi, tặng xe lăn cho người khuyết tật,  giúp đỡ bà con hộ nghèo, cận nghèo, bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi trong huyện trong thời gian phòng chống dịch bệnh covid – 19. Chi hội Từ thiện Hồng Lạc, hội viên và các nhà hảo tâm, người bảo trợ đã đóng góp các hoạt động cơm hộp cho Bệnh viện Đa khoa Long An, Bệnh viện Tâm thần Long An, Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang và tổ chức phát cơm hộp tại địa phương cho bà con nghèo, công nhân nhà trọ, người bán vé số tại 2 xã Tân Hương và xã Tân Lý Tây, Châu Thành, tỉnh Tiền Giang…

Tổ Nhân ái Chợ Cái Bè, Thị trấn Cái Bè trong tháng vận động các tiểu thương ở Chợ Cái Bè hỗ trợ cất nhà 01 căn nhà “tình thương” hỗ trợ 520 phần quà cho người mù, người nghèo và người bán vé số khó khăn gồm (gạo, thịt, khô, hột vịt, dưa nắm, cá mòi)… Ngoài ra còn hỗ trợ cho Chùa Kim Phước huyện Cai Lậy (đường, sữa, dầu ăn và tiền mặt).

Kết quả, trong tháng 10 các Chi hội, nhà hảo tâm và các hội viên đã đóng góp hỗ trợ bữa ăn, quà, tiền mặt, thăm hỏi bệnh nhân, xe lăn cho người khuyết tật, hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ em cơ nhở, người già,  người mù, bán vé số lang thang, trợ giúp gạo, thịt, khô, hột vịt, dưa mắm, cá mòi, đường,sữa, dầu ăn và tiền mặt…hỗ trợ cho bà con gặp khó khăn trong dịch bệnh covid – 19 tính chung tổng số tiền là 813.530.500 đồng.

 Trên cơ sở kết quả đạt được của tháng 10, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang đề ra kế hoạch tháng 11 năm 2021 sẽ rà soát lại các huyện, thành thị xã có người khuyết tật nhiễm F0 và trẻ mồ côi có cha, mẹ chết do dịch covid-19 để vận động các nhà tài trợ trợ giúp. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện cao điểm phòng, chống dịch dịch covid-19.

 

 

 

 

 

Tin liên quan