Sáng 09/4, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội đã trao tặng 27 chiếc xe lăn, cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình trao 488 xe lăn cho người khuyết tật tại 11 huyện, thị của thành phố Hà Nội trong năm 2021 do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội phối hợp với 3 tổ chức: Trả lại tuổi thơ, Tổ chức sứ mạng xe lăn nhân đạo, Tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam nhằm hỗ trợ người khuyết tật vận động có điều kiện hòa nhập cộng đồng để lan tỏa tinh thần chia sẻ và phát triển an sinh xã hội.

Huyện Mỹ Đức hiện có trên 6.000 người khuyết tật trên 200.000 người tổng dân của huyện. Trong đó có khoảng gần 3000 người khuyết tật dạng đặc biệt nặng cần được trợ giúp về phương tiện đi lại, trợ giúp y tế…Cũng trong nhiều năm qua, Thành Hội Hà Nội và Tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam thường xuyên có nhiều hoạt động trợ giúp đối tượng yếu thế trên địa bàn huyện Mỹ Đức bao gồm hooatj động tặng học bổng hàng tháng cho học sinh mồ côi, khuyết tật, học sinh nghèo, tặng lương thực thực phẩm cho người nghèo…Hiện Thành hội và Tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam cũng đang hỗ trợ học bổng hàng tháng cho 37 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt và hỗ trợ thực phẩm sinh hoạt cho hàng trăm người nghèo khác.

Nhân dịp này, các chuyên gia của Trung ương Hội và nhà tài trợ đã tập huấn cách phân biệt, điều chỉnh, kỹ năng sử dụng, vận hành, bảo trì xe lăn để người khuyết tật và gia đình có người khuyết tật sử dụng xe lăn hiệu quả, an toàn.

Tin liên quan