486.000.000 đồng là số tiền được Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng phối hợp với chương trình Truyền hình "Khát vọng sống" trao cho 02 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Đức Trọng và Di Linh trong ngày 24/5/2023.
Chị Nguyễn Thị Đủ ở thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng đi bán vé số dạo nuôi người chồng bị ung thư gan giai đoạn cuối và 2 đứa con bị bệnh máu trắng. Hàng tháng chị phải vay mượn để đưa con vào Bệnh viện Huyết học Tp. Hồ Chí Minh truyền máu. Anh chị em Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng và các nhà hảo tâm của chương trình "Khát vọng sống" đã đóng góp 227.000.000 đồng giúp chị Đủ có thêm vốn khởi nghiệp, chăm lo cho 3 người bệnh hiểm nghèo và mở sổ tiết kiệm để hàng tháng rút tiền lãi đưa các con đi điều trị.
Gia đình anh K’ Tem ở thôn 5, xã Tân Lâm, huyện Di Linh sống tạm trong căn nhà mục nát. Sau khi phẫu thuật sẹo hẹp khí thanh quản bẩm sinh. Các bác sĩ ở bệnh viện Chợ Rẫy Tp. Hồ Chí Minh đã đặt ống nong qua đường mở khí quản và K’Tem phải sống chung với chiếc ống nong này suốt đời. Vậy mà cái ống nong rớt mất khi K’ Tem đi phát cỏ thuê. Người đàn ông 35 tuổi này đành chấp nhận sống như người câm suốt mấy năm nay cùng người vợ khuyết tật bẩm sinh và 4 đứa con suy dinh dưỡng. 
Các Chi hội Bảo trợ Lâm Đồng và các thành viên chương trình Khát Vọng Sống đã đóng góp 259.000.000 đồng, giúp K’ Tem trở lại bệnh viện để phẫu thuật đặt lại ống nong qua đường mở khí quản; giúp gia đình người dân tộc thiểu số này xây ngôi nhà tình thương và mở sổ tiết kiệm để nuôi con.

Tin liên quan