Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Bình vừa tổ chức hội nghị biểu dương 109 người khuyết tật, trẻ mồ côi người bảo trợ tiêu biểu năm 2021.
Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam tặng bằng khen cho 13 người bảo trợ có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh Thái Bình năm 2021.
Hội nghị biểu dương NKT, TMC, NBT tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2021 được tổ chức  nhằm ghi nhận, cổ vũ, động viên, khích lệ những tấm gương NKT, TMC vượt khó và tôn vinh những tấm lòng nhân ái vì sự phát triển của cộng đồng. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, cuộc sống của NKT, TMC ngày càng được cải thiện.
Ông Mai Xuân Trường, Chủ tịch tỉnh Hội Thái Bình phát biểu tại Hội nghị
Nhiều NKT đã vượt khó vươn lên, trở thành chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho hàng trăm lao động trong đó có nhiều NKT như: anh Lại Văn Điệp, xã Vũ Ninh (Kiến Xương); chị Trần Thị Huyền, xã Tây Đô (Hưng Hà); anh Phạm Tiến Lịch, xã An Hiệp (Quỳnh Phụ)... Nhiều học sinh mồ côi, khuyết tật đã vượt lên số phận, trở thành con ngoan, trò giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong học tập; nhiều NBT tiêu biểu là những doanh nhân, nhà hảo tâm sẵn sàng chia sẻ, đồng hành cùng NKT, TMC, tạo điều kiện để họ vươn lên hòa nhập cộng đồng.
Ông Lương Phan Cừ, Chủ tịch Trung ương Hội phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, ông Lương Phan Cừ, Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam khẳng định, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Bình đã thực hiện hiệu quả việc xã hội hóa công tác bảo trợ, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho NKT, TMC, góp phần vào thành tích chung của Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam. Đồng thời, Chủ tịch Trung ương Hội cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đặc biệt là những NBT tiêu biểu của tỉnh Thái Bình đã luôn dành tình cảm, chăm sóc, giúp đỡ NKT, TMC trong thời gian qua và biểu dương những tấm gương NKT, TMC vượt khó. Đồng chí cũng mong muốn những tấm gương NKT, TMC và NBT tiêu biểu sẽ ngày càng nhiều hơn; các cấp và tạo điều kiện hơn nữa để mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho NKT, TMC, góp phần vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, không để ai bị bỏ lại phía sau.
Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tặng giấy khen cho 8 NKT tiêu biểu năm 2021.
Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình tặng giấy khen cho học sinh khuyết tật, mồ côi
vượt khó vươn lên trong học tập
Tại hội nghị, Trung ương Hội đã tặng  bằng khen cho 13 NBT có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ NKT, TMC tỉnh Thái Bình năm 2021; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tặng giấy khen cho 8 NKT tiêu biểu có thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động khác năm 2021; Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho 9 học sinh khuyết tật, mồ côi vượt khó vươn lên trong học tập.

Tin liên quan