Ngày 24.12, chính thức diễn ra Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bức trướng của UBND tỉnh tặng Đại hội.

Đến dự có ông Nguyễn Trọng Đàm-Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; ông Dương Văn Thắng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Phong-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh  và 117 đại biểu.

Ông Nguyễn Văn Quá- Chủ tịch Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tái đắc cử Chủ tịch Hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Nguyễn Văn Quá- Chủ tịch Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cho biết, trong 5 năm qua, các tổ chức xã hội nói chung và Hội bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em nói riêng luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi về mọi mặt của cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các sở, ngành, đoàn thể.

Lãnh đạo tỉnh trao lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Đặc biệt, là sự hỗ trợ, phối hợp tích cực đầy trách nhiệm của Sở Lao động Thương binh và xã hội, sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, các tổ chức phi chính phủ đang triển khai các dự án tại Tây Ninh.  Từ đó, các chỉ tiêu, chương trình hoạt động của Hội hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch, năm sau cao hơn năm trước; các hoạt động bảo trợ, trợ giúp đa dạng, thiết thực hơn, luôn phát huy tính hiệu quả, chất lượng. 

Công tác củng cố, phát triển tổ chức Hội luôn được quan tâm, trong nhiệm kỳ qua, Hội đã vận động thành lập mới 2 chi hội bảo trợ và 10 Câu lạc bộ Người khuyết tật trực thuộc Hội, cùng chung sức chăm lo cho người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em, qua đó giúp người khuyết tật tự tin, tạo việc làm, thu nhập, tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng, thúc đẩy đổi mới nhận thức về vấn đề khuyết tật và người khuyết tật, chuyển hướng tiếp cận từ nhân đạo, từ thiện đơn thuần sang cách tiếp cận dựa trên quyền người khuyết tật. 

Ông Nguyễn Trọng Đàm- Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Trọng Đàm-Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đánh giá cao thành tích, kết quả đạt được của Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh trong nhiệm kỳ qua.

Ông Nguyễn Trọng Đàm yêu cầu ngay sau Đại hội, toàn thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Ban Thường trực Hội cần nhanh chóng cụ thể hoá Nghị quyết đại hội, xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng năm. Bám sát 6 chương trình trọng tâm của Trung ương Hội, tổ chức nhiều phương thức hoạt động, vận động nguồn lực phù hợp, hiệu quả.

Rà soát, nắm chắc tình hình đời sống, hoàn cảnh của từng người khuyết tật, từng trẻ mồ côi để giới thiệu, kêu gọi các mạnh thường quân, trợ giúp kịp thời, thiết thực. Mở rộng nội dung hoạt động Hội sang nhiều lĩnh vực khác nhau với phương châm bảo trợ toàn diện, chú trọng hỗ trợ học văn hoá, học nghề, tạo việc làm, coi đó là giải pháp trợ giúp để cải thiện đời sống cho đối tượng bền vững; tạo môi trường, điều kiện và cơ hội để người khuyết tật, trẻ mồ côi tự vươn lên, giúp trẻ có môi trường sống an toàn, phát triển toàn diện.

Tham gia có hiệu quả và giám sát quá trình xây dựng và thực hiện các chính sách đối với người khuyết tật, trẻ mồ côi nói riêng và trẻ em nói chung. Tiếp tục củng cố kiện toàn và phát triển tổ chức Hội và hội viên, quan tâm thúc đẩy phát triển các Hội ở cấp huyện, chi hội cấp xã, các câu lạc bộ, nhóm thiện nguyện ở cộng đồng.

Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội quan tâm thực hiện tốt một số nội dung: Tiếp tục duy trì hỗ trợ thường xuyên đối với các đối tượng không có sức lao động, tập trung tạo điều kiện, hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm qua đó tạo sinh kế cho các đối tượng còn khả năng lao động, giúp họ hoà nhập với cuộc sống cộng đồng.

Bên cạnh đó, cần hết sức coi trọng nâng cao đời sống tinh thần cho người khuyết tật và trẻ mồ côi, để họ tích cực tham gia vào nhiều hoạt động xã hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Người khuyết tật, Luật Bảo vệ và chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ mồ côi, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về người khuyết tật và trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Phối hợp với các đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, yêu thương và trách nhiệm xã hội đối với người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện để tỉnh Hội hoạt động có hiệu quả, góp phần thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp Đại hội thông qua.

Đồng thời, đề nghị các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ những người nghèo, khuyết tật và trẻ mồ côi, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh; tích cực chung tay ủng hộ xây dựng quỹ Hội ngày càng phát triển.

Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc giai đoạn 2015-2020 cho Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 37 vị, Ban thường vụ 11 vị. Ông Nguyễn Văn Quá tái đắc cử Chủ tịch Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ban chấp hành Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt.

Tại Đại hội, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc giai đoạn 2015-2020; Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020; 22 cá nhân được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tặng; nhiều tập thể, cá nhân được Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam, UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2015-2020…

Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Nguyễn Trọng Đàm- Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2015-2020.

Theo baotayninh.vn

Tin liên quan