Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp cùng địa phương và các nhà hảo tâm tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình chị Đỗ Thị Nhung, khu Bạch Đằng, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí.

Lãnh đạo tỉnh Hội Quảng Ninh, nhà tài trợ và chính quyền địa phương làm lễ khởi công xây dựng nhà cho gia đình chị Nhung

Chị Nhung (34 tuổi) là người khuyết tật đặc biệt nặng về thần kinh và vận động. Từ khi sinh ra, mẹ chị đã bỏ đi, chị cũng không rõ bố là ai. Chị được bà ngoại cưu mang, chăm sóc. Hiện nay bà ngoại chị đã 91 tuổi, già yếu, điều kiện vô cùng khó khăn. Hai bà cháu đang ở trong căn nhà cấp 4 được xây dựng cách đây 40 năm đã xuống cấp trầm trọng.

Biết được hoàn cảnh của chị, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện khảo sát, kết nối Nhóm từ thiện Quảng Ninh thân yêu và Tổ đi lễ Phạm Mạnh (Cẩm Phả) hỗ trợ 50 triệu đồng để gia đình chị xây dựng nhà.

Nhóm từ thiện Quảng Ninh thân yêu và Tổ đi lễ Phạm Mạnh (Cẩm Phả) hỗ trợ 50 triệu đồng để gia đình chị  Nhung xây dựng nhà

Dự kiến ngôi nhà sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021, đạt tiêu chuẩn “Ba cứng”, diện tích 42m2, có công trình bếp, vệ sinh khép kín để phù hợp với hoàn cảnh riêng của 2 bà cháu, Kinh phí dự kiến để hoàn thiện ngôi nhà khoảng 110 triệu đồng. Ngoài 50 triệu đồng của các nhà hảo tâm, phần còn lại sẽ do chính quyền địa phương huy động thêm nguồn lực từ cộng đồng.

Tin liên quan