Ngày 2/12, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Chủ tịch TW Hội, Nguyễn Trọng Đàm phát biểu khai mạc Hội Nghị
Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Trọng Đàm - Chủ tịch Trung ương Hội; ông Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo UBND TP Đà Lạt cùng với đại diện 48 tỉnh, thành Hội trên cả nước.
Năm 2022, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, các tỉnh, thành Hội tiếp tục bám sát các chương trình trọng tâm được Đại hội Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đề ra để vận động và giúp đỡ các đối tượng. 
Ông Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại Hội nghị
Hội các cấp đã triển khai vận động quỹ và các nguồn lực đạt 599 tỉ đồng; trong đó, nhiều tỉnh, thành vận động quỹ hội đạt kết quả cao như Lâm Đồng gần 70 tỉ đồng, Vĩnh Long 65 tỉ đồng, An Giang 51 tỉ đồng… Ngoài ra, Hội đã phối hợp với các đơn vị khác hoạt động trợ giúp đối tượng với tổng giá trị hơn 47 tỉ đồng.
Trong năm 2022, Trung ương Hội và các tổ chức thành viên tiếp tục triển khai thực hiện 6 chương trình bảo trợ trọng tâm của hội và tổ chức nhiều hoạt động trợ giúp khác cho hơn 3 triệu lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo và các đối tượng khó khăn, yếu thế khác với giá trị chi ra là 535 tỉ đồng. 
Trong đó  phẫu thuật thay thủy tinh thể, phẫu thuật chỉnh hình phục hồi chức năng, mổ tim, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ mua thẻ BHYT cho 240.000 lượt người; tặng 10.000 xe lăn, xe lắc, xe bại não, dụng cụ khác cho người khuyết tật với trị giá 23 tỉ đồng; trợ giúp, cải thiện sinh hoạt, cuộc sống cho 456.000 người; trợ giúp sinh kế, giảm nghèo bền vững cho 2.900 lượt người. Triển khai dự án phát triển chăn nuôi bò sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo là hội viên người khuyết tật, trẻ mồ côi của 2 tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa với tổng kinh phí 2,4 tỉ đồng…
Toàn cảnh Hội nghị
 Bên cạnh đó, Hội đã tham gia góp ý kiến, xây dựng, phản biện xã hội với nhiều chính sách, dự thảo văn bản pháp luật. Trung ương Hội cũng triển khai hoạt động điều tra, khảo sát về tiếp cận giáo dục của trẻ khuyết tật ở các địa phương, tổ chức diễn đàn đối thoại chính sách hướng nghiệp, đào tạo nghề, tạo việc làm và vay vốn đối với người khuyết tật; tổ chức hội nghị tư vấn, trợ giúp pháp lý, tuyên truyền chính sách cho người khuyết tật…Ngoài ra, Hội đã làm tốt chức năng đại diện tiếng nói, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người khuyết tật, trẻ mồ côi. 
Chủ tịch Trung ương Hội Nguyễn Trọng Đàm trao tặng cờ thi đua cho đơn vị đạt thành tích cao trong hoạt động hội
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Đỗ Mạnh Hùng trao tặng cờ thi đua cho tỉnh Hội Lâm Đồng - đơn vị đạt thành tích cao trong hoạt động hội
Chủ tịch Trung ương Hội Nguyễn Trọng Đàm và ông Lương Phan Cừ - nguyên Chủ tịch Hội khóa V trao Bằng khen cho các đơn vị
Dịp này, Trung ương Hội đã trao tặng cờ thi đua cho 27 đơn vị xuất sắc trong công tác hội năm 2022 và trao tặng bằng khen cho 125 tập thể và 190 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi năm 2022.
Vũ Kiên

Tin liên quan