Chiều 19/10, Lãnh đạo Trung ương Hội đã có buổi làm việc và tiếp nhận tài trợ từ đại điện Công ty Cổ phần Nhân lực Quốc tế Việt (Vilaco Group), Công ty CP Kaigo Việt Nam (trực thuộc Vilaco Group) - là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phái cử thực tập sinh, du học sinh, kỹ sư... sang Nhật Bản làm việc theo hợp đồng có thời hạn và tư vấn xúc tiến thương mại hai chiều Việt Nam - Nhật Bản.
Chủ tịch Trung ương Hội Nguyễn Trọng Đàm tiếp nhận tài trợ từ ông Bùi Hải Đăng - GĐ Công ty CP Kaigo Việt Nam (thuộc Vilaco Group)
Chủ tịch Trung ương Hội Nguyễn Trọng Đàm đã giới thiệu với nhà tài trợ về chức năng, nhiệm vụ và một số kết quả hoạt động của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trong thời gian qua. Chủ tịch Trung ương Hội cho biết: Tính đến tháng 10/2023, toàn Hội có 49 Hội cấp tỉnh, thành; 297 Hội cấp quận, huyện; 2.009 Hội cấp xã, phường; 1.570 chi hội và có 5.967 hội viên tập thể và 567.928 hội viên cá nhân. Trong 31 năm hoạt động, Hội đã vận động đạt gần 2.900 tỷ đồng bao gồm cả tiền và hiện vật, trợ giúp cho 16 triệu lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi và người yếu thế khác, tập trung vào các hoạt động trợ giúp y tế, phương tiện trợ giúp, cải thiện sinh hoạt, hỗ trợ sinh kế, vốn sản xuất…
 Hội thảo thúc đẩy tiếp nhận người lao động Việt Nam ngành điều dưỡng sang Nhật Bản làm việc
Trong tương lai, Hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động vận động nguồn lực, mở rộng địa bàn hoạt động, ưu tiên địa bàn vùng biên giới, vùng hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn nâng cao chất lượng cuộc sống. Cùng với các hoạt động bảo trợ đối tượng, Hội đã thực hiện nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân, hợp tác quốc tế, kết nối, giữ mối liên hệ, phối hợp với nhiều tổ chức nước ngoài. Qua đó, Hội đã khai thác được nguồn lực để tổ chức các hoạt động bảo trợ đối tượng, đồng thời góp phần giới thiệu đất nước, con người Việt Nam, thúc đẩy mối quan hệ hòa bình, hữu nghị với các nước trên thế giới. Thay mặt Hội, Chủ tịch Nguyễn Trọng Đàm cũng trân trọng chào mừng và cảm ơn sự quan tâm của Vilaco Group, Công ty CP Kaigo Việt Nam dành cho hoạt động Hội và công tác trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi và người yếu thế.
Tại buổi làm việc, đại diện cho Vilaco Group, ông Bùi Hải Đăng – Giám đốc Công ty CP Kaigo Việt Nam cho biết: Trong chuỗi hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, ngày 29/09 vừa qua tại Lãnh sự quán Việt Nam ở Osaka Nhật Bản, đã diễn ra buổi Hội thảo thúc đẩy tiếp nhận người lao động Việt Nam ngành điều dưỡng sang Nhật Bản làm việc. Sự kiện này có sự tham dự của cán bộ Lãnh sự quán ngoại giao Việt Nam tại Nhật, Chủ tịch Hiệp hội PIRA – người hỗ trợ tổ chức chương trình, Chủ tịch Vilaco - Kaigo Việt Nam và hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản. Hiệp hội PIRA là tổ chức hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động nước ngoài tại Nhật Bản.
20.10.jpg6
 Hội thảo thúc đẩy tiếp nhận người lao động Việt Nam ngành điều dưỡng sang Nhật Bản làm việc
Tại buổi Hội thảo, Công ty Thúc Tiến kỹ thuật Nhật Việt (doanh nghiệp chuyên lĩnh vực xúc tiến đầu tư thương mại, tổ chức sự kiện tại Nhật Bản) đã tổ chức hoạt động quyên góp từ thiện, với ý nghĩa lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, góp phần tăng cường, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Tại sự kiện này, số tiền quyên góp được là 69.000.000 VND (tương đương 420.000 yên Nhật), trong đó có 34.500.000 do các doanh nghiệp, doanh nhân hai nước Việt Nam - Nhật Bản đóng góp, số tiền còn lại do Chủ tịch Hiệp hội PIRA Kayamoto và ông Bùi Hải Đăng – GĐ Công ty CP Kaigo Việt Nam ủng hộ.
20.10.jpg2.jpg5
Hình ảnh hoạt động đào tạo thực tập sinh của Kaigo Việt Nam
Hoạt động quyên góp vì cộng đồng trong sự kiện giao lưu giữa các doanh nghiệp Việt – Nhật thể hiện vai trò tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của các cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản, nâng cao hình ảnh cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản trong mối quan hệ bền vững, sâu sắc, hướng tới nhân dân Việt Nam. Công ty Thúc Tiến kỹ thuật Nhật Việt dự định sẽ tổ chức thêm nhiều sự kiện từ thiện như vậy trong tương lai để nhân rộng thêm những hành động ý nghĩa vì cộng đồng, nhân dân hai nước.
Ông Bùi Hải Đăng cho biết, sau khi tìm hiểu thông tin về Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Vilaco Group quyết định ủng hộ toàn bộ số tiền này vào Quỹ Hội với mong muốn được góp một phần nhỏ bé vào hoạt động bảo trợ vì cộng đồng. Việc đến thăm, trao tặng nguồn tài trợ và tìm hiểu thêm những thông tin về Hội không chỉ là cơ hội để giúp đỡ cho những người cần sự quan tâm đặc biệt mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời về tình người và sự đoàn kết trong cộng đồng.
Phó Chủ tịch Trần Thị Dung trao Giấy cảm ơn nhà tài trợ
Tiếp nhận nguồn tài trợ từ Vilaco Group và cộng đồng doanh nghiệp Việt -Nhật, Chủ tịch Nguyễn Trọng Đàm đã trân trọng cảm ơn tấm lòng của lãnh đạo Vilaco Group và cá nhân ông Bùi Hải Đăng đã kết nối, vận động và trực tiếp ủng hộ để có nguồn kinh phí ủng hộ người khuyết tật, trẻ mồ côi Việt Nam. Qua Vilaco Group, Chủ tịch Nguyễn Trọng Đàm gửi lời cảm ơn đến cá nhân ông Chủ tịch Hiệp hội PIRA Kayamoto cùng các doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp cho hoạt động hỗ trợ cộng đồng này và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các nhà tài trợ trong tương lai. Hội cam kết sẽ triển khai các hoạt động trợ giúp đúng ý nguyện của nhà tài trợ đến người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng, thiết thực và hiệu quả nhất.

Tin liên quan