Nhiệt huyết chính là sống một cuộc đời không để lãng phí giây phút nào. Chị Nguyễn Thị Huyền (sinh năm 1990) – cô giáo nhỏ dạy viết content chuẩn SEO đang dành trọn những giây phút đáng quý của cuộc đời để sống và cống hiến hết mình.

Ảnh: Chị Nguyễn Thị Huyền (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Do mẹ bị động thai trong quá trình mang thai nên ngay từ khi sinh ra chị Nguyễn Thị Huyền đã có một cơ thể nhỏ bé và không thể tự đi lại hay đứng vững trên đôi chân của mình. Sinh ra với thể trạng sức khỏe như vậy nhưng thay vì phó mặc cho số phận, chị Huyền với ý chí và nghị lực phi thường của mình đã cố gắng tự đứng dậy, tự đi lại để phục vụ sinh hoạt như bao người. Vì không muốn dựa dẫm hay để ba mẹ phải bận lòng về mình, chị đã tự học nấu ăn và tự lo cho bản thân mình.

Chia sẻ về những ngày tháng lớn lên của mình, chị Huyền nhớ lại “Tuy khoảng thời gian đó gia đình tôi kinh tế còn khó khăn, ba mẹ tôi cũng lo lắng cho tôi bị bạn bè trêu ghẹo khi tới trường. Vì vậy, đã không thể cho tôi đi học như các bạn đồng trang lứa, nhưng không vì thế tôi bỏ qua việc học hành của bản thân, tôi đã tự học và rèn luyện viết chữ rất chăm chỉ”. Người ta thường nói “nét chữ nết người’’, viết chữ không chỉ để lưu lại và truyền tải thông tin mà còn thể hiện chính cốt cách của người viết, có vẻ như nhờ có một tinh thần kiên cường như vậy mà nét chữ của chị Huyền rất đẹp, rất có hồn. Mãi cho đến năm 15 tuổi, chị Huyền mới bắt đầu xin ba cho phép đi học và đã được xếp vào lớp 4 với thành tích xuất sắc thể hiện ở bài kiểm tra chất lượng đầu vào.

Sinh ra và lớn lên tại quê hương Đắk Nông – mảnh đất sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, một chút thơ mộng nhưng không kém phần “rực lửa”, chị Huyền sở hữu một tinh thần kiên trì bền bỉ và khát vọng rực cháy trong tim được vươn ra thế giới bên ngoài. Qua quá trình cố gắng học tập và rèn luyện không ngừng, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, chị đã thi đậu Đại học Công nghệ thông tin thành phố Hồ Chí Minh và cùng ba chuẩn bị hành trang lên thành phố để thực hiện những bước đi đầu tiên cho hoài bão của mình.

Cuộc sống xa gia đình lên thành phố học tập chắc hẳn đa phần mọi người đều đã từng trải qua, có lúc sẽ thấy nhớ gia đình, cô đơn, lạc lõng, thiếu thốn đủ đường… Nhưng đó là khoảng thời gian mà chúng ta thoát ra khỏi “vỏ kén’’ để dần dần trưởng thành. Là cô gái nhỏ nhưng sở hữu tính cách cá tính mạnh mẽ, lại thân thiện hòa đồng nên không có gì khó hiểu khi chị Huyền dễ dàng kết thân và nhận được nhiều sự yêu thương từ bạn bè. Chị tâm sự: “Trong suốt khoảng thời gian khi học đại học cho đến khi đi làm, tôi luôn được bạn bè thương yêu và nhiệt tình giúp đỡ, thành công của tôi hôm nay đều có sự góp phần của bạn bè xung quanh, đó là điều may mắn nhất mà cho đến bây giờ tôi không bao giờ quên. Tạo hóa không cho tôi một thân thể hoàn hảo, nhưng lại ban cho tôi những người bạn thật tuyệt vời, tôi luôn thầm cảm ơn điều đó’’.

Lo sợ gánh nặng kinh tế sẽ đè nặng lên vai cha mẹ nên từ khi lên Đại học, chị đã tích cực tham gia các cuộc thi viết văn, làm thơ.... và gặt hái được rất nhiều giải thưởng như giải nhất của cuộc thi Kỹ năng thuyết trình - chủ để Who are you?, giải tuần 3 cuộc thi Your time is now... Bằng sự nỗ lực không ngừng của mình, chị đã lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh. Với phong thái tự tin, những chia sẻ ý nghĩa, những câu chuyện về cuộc đời, về tâm niệm của mình, cô gái nhỏ đã cho mọi người thấy mình là ai và trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người trẻ. Có lẽ ngay cả chính chúng ta khi đọc những dòng tâm sự này sẽ tự vấn bản thân: Liệu ta đã thật sự sống hết mình hay chưa?

Giấy khen cuộc thi Kỹ năng thuyết trình - chủ đề Who are you (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Ở thời điểm hiện tại, chị Huyền đang làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh: “Công việc của tôi là cô giáo chuyên dạy viết Content chuẩn SEO và cung cấp các dịch vụ tiện ích kinh doanh online như thiết kế web, thiết kế menu, đào tạo kỹ thuật SEO, tăng lượng follow, nhận viết bài cho website, facebook...”. Tuy chỉ mới đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng sự nghiệp, nhưng chị luôn dành cả tâm sức cho từng đơn hàng bất kể lớn nhỏ, từ những vị khách hàng đến với chị rồi lại trở thành những khách hàng thân quen bởi thái độ làm việc chuyên nghiệp, tính cách gần gũi, nhiệt tình hướng dẫn của chị, cho đến những sản phẩm được chăm chút tỉ mỉ­­­ cả về hình thức lẫn chất lượng. Tất cả đều được chị đặt hết tâm tư vào mới đem lại thành quả hài lòng nhất. Chính vì vậy mà chị nhận được rất nhiều sự tín nhiệm, tin yêu của những người xung quanh.

Tâm huyết cho sự nghiệp là vậy nhưng chị vẫn luôn dành một sự quan tâm nhất định cho những người gặp hoàn cảnh như mình. Ngoài thời gian học tập và làm việc, chị Huyền tham gia rất nhiều những chương trình làm từ thiện, giúp đỡ bạn bè khuyết tật gặp khó khăn trong cuộc sống,... Đồng thời, chị còn tạo lập một fanpage với tên gọi Ánh Trăng Khuyết – một sân chơi với mục đích để những người bạn khuyết tật và những người đồng cảm giao lưu gặp gỡ, học hỏi và phát huy khả năng sáng tạo qua các cuộc thi viết, sáng tạo. “Người hạnh phúc nhất là người đem đến hạnh phúc cho nhiều người nhất”, hạnh phúc đến từ những việc đơn giản ta làm như là trao đi ánh mắt nụ cười, trao đi lời động viên khích lệ đến người đó. Đối với chị Huyền, khoảng thời gian thực hiện những hoạt động này luôn khiến chị cảm thấy vui vẻ, chia sẻ sự thiện lương đã là bản năng sẵn có, quan trọng là mình có thể làm được gì cho họ và những yêu thương mình nhận lại từ những mảnh đời bất hạnh đó.

Chị Huyền tâm niệm: “Đẹp không chỉ ở nhan sắc, đi không chỉ nhờ đôi chân. Chính ba mẹ tôi đã là nguồn động lực và là nguồn cảm hứng không ngừng từ bỏ cho tôi”. Điều may mắn nhất của may mắn không phải là vẻ ngoài hoàn mỹ mà là một trái tim được yêu thương, là khát vọng trở thành một người tỏa sáng theo cách riêng biệt. Chúc chị Huyền mãi mãi là “ngôi sao băng’’ của chính mình.

Theo donghanhviet.vn

Tin liên quan