Sáng 29/12, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting trao tặng xe lăn, xe lắc tình thương cho người khuyết tật trong tỉnh.
 
Trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật ở Đà Lạt và Lạc Dương
Trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật ở Đà Lạt và Lạc Dương
 
Đến dự buổi lễ có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Ngoại vụ, nhà tài trợ và các tình nguyện viên Hội Bảo trợ, 30 người khuyết tật và người thân trợ giúp ở địa bàn Đà Lạt và Lạc Dương.
 
Trong đợt này, Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting trao tặng l00 chiếc xe lăn và 45 chiếc xe lắc tình thương với tổng trị giá hơn 276 triệu đồng. Chương trình đã tổ chức lễ trao 30 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật trên địa bàn TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương. Số xe còn lại sẽ được các chi hội trực thuộc ở các địa phương trong tỉnh trao trực tiếp cho người thụ hưởng. 
 
Ông Phan Chánh Dưỡng - Giám đốc Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting tại Việt Nam cho biết: Đây là Quỹ xã hội, phi lợi nhuận, hoạt động nhằm mục đích hỗ trợ cộng đồng 3 lĩnh vực giáo dục, y tế và người khuyết tật. Qua 15 năm hoạt động, Quỹ đã trao tặng xe lăn, xe lắc tình thương cho người khuyết tật tại Lâm Đồng lần thứ 2. Năm 2015, Quỹ đã trao tặng 110 chiếc xe lăn cho có tổng trị giá 183 triệu đồng.
 
Nhà tài trợ trao cho lãnh đạo Hội Bảo trợ bảng tượng trưng 145 xe lăn, xe lắc
Nhà tài trợ trao cho lãnh đạo Hội Bảo trợ bảng tượng trưng 145 xe lăn, xe lắc
 
Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng ký kết tiếp nhận xe lăn, xe lắc từ nhà tài trợ, đã phát biểu: Chương trình đã giúp phương tiện đi lại và phương tiện mưu sinh cho người khuyết tật, là món quà ý nghĩa trao người khuyết tật vui xuân đón tết. Ý nghĩa lớn lao hơn của chương trình là trao cho người khuyết tật cơ hội để hòa nhập cộng đồng giúp người khuyết tật kiên cường vượt qua khó khăn và rào cản để hòa nhập cộng đồng.
 
Đến dự chương trình trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, ông Trần Thanh Hoài - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ phát biểu: “Đây là món quà tuyệt vời dịp tết trao cho người khuyết tật, là những chiếc xe chở đầy tình yêu thương, nhân ái”.
 
Chương trình trao tặng xe lăn, xe lắc tình thương do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting tài trợ nhằm hỗ trợ cho những người khuyết tật, thương tật tại các tỉnh, thành phố trong cả nước có phương tiện đi lại, giúp cho việc sinh hoạt, làm việc của bà con được thuận tiện và có điều kiện cải thiện cuộc sống hàng ngày. Đến nay, Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting đã trao tặng 27.500 chiếc xe lăn, xe lắc tình thương cho người khuyết tật ở 63 tỉnh, thành trên cả nước. 
 
Hội Bảo trợ trao bảng tri ân nhà tài trợ chương trình
Hội Bảo trợ trao bảng tri ân nhà tài trợ chương trình
 
Tại Lâm Đồng, để hỗ trợ cho ngành giáo dục các trang thiết bị dạy học và học môn tin học, trong năm 2007 - 2008, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng thông qua Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting tài trợ 2 phòng máy với 48 máy tính, 1 laptop, 1 màn hình chiếu và 1 máy chiếu, 1 bộ kính hiển vi kết nối vi tính cho Trường THPT Đức Trọng với tổng trị giá tài trợ cho trường là 600 triệu đồng. 
 
Từ năm 2008 đến 2020, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và Quỹ Lawrence S.Ting đã tài trợ học bổng thông qua Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng để trao học bổng cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, các em nghèo vượt khó nhằm giúp các em có thêm điều kiện đến trường với số tiền tài trợ là 560 triệu đồng. 
Đến nay, tại Lâm Đồng, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting đã tài trợ thông qua các hội tại Lâm Đồng hơn 1,6 tỷ đồng.
Theo baolamdong.com

Tin liên quan