Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam vừa phối hợp với Ban chỉ đạo Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” cho trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn và một số con cán bộ ngành y tế của tỉnh đang trực tiếp tham gia chống dịch Covid tại thành phố Hồ Chí Minh, một số tỉnh phía Nam.

IMG_9633

Tiết mục văn nghệ tại Chương trình 

Dự vui với các cháu, về phía tỉnh Thái Nguyên có ông Phạm Hoàng Sơn - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Lê Quang Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Về phía Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam có ông Đỗ Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Hội, Tổng Biên tập Tạp chí Người bảo trợ. Do điều kiện dịch Covid, nên nhà tài trợ là Tổ chức Quỹ WeLoveU Quốc tế không trực tiếp dự và trao quà tặng, đã ủy nhiệm Trung ương Hội thực hiện nội dung này tại tỉnh Thái Nguyên.

IMG_9634

Ông Đỗ Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội (bên phải) và đại diện lãnh đạo tỉnh trao xe đạp, quà tặng của WeLoveU cho các cháu thiếu nhi tại Chương trình

Để chuẩn bị cho Chương trình, tất cả các cháu thiếu nhi, đại biểu tham dự chương trình đều được xét nghiệm Covid-19 từ trước, các đại biểu và cán bộ chuyên môn đều đã được tiêm chủng vắc xin phòng Covid. Dù phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid nhưng do có sự chuẩn bị tốt và sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa Trung ương Hội, nhà tài trợ với các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên nên Chương trình được tổ chức trong không khí vui vẻ, đầm ấm. Chương trình có sự phong phú với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các phóng sự về những tấm gương vượt khó. Hình ảnh của những “chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid” lại chính là bố hoặc mẹ của nhiều cháu đang có mặt ở Hội trường nên vừa tạo được không khí vui vẻ, đoàn viên vừa mang ý nghĩa giáo dục với tình cảm yêu thương rộng lớn.

IMG_9635

Ông Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho các cháu thiếu nhi

Phát biểu chúc mừng các cháu thiếu nhi, ông Phạm Hoàng Sơn - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những cố gắng và kết quả trong học tập, rèn luyện của các cháu. Ông Phạm Hoàng Sơn nhấn mạnh: Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các Ban, ngành, đoàn thể của tỉnh luôn chú trọng việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em, luôn dành nguồn lực thỏa đáng cho công tác này. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, ông Phạm Hoàng Sơn cảm ơn và hoan nghênh sự quan tâm giúp đỡ thiết thực của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Quỹ WeLoveU quốc tế. Ông đánh giá cao việc Quỹ đã được Vụ Liên hợp quốc về thông tin Công cộng (UNDPI) xác lập vị thế với tư cách là NGO toàn cầu và đang có nhiều hoạt động phối hợp rất thiết thực, hiệu quả với Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, trong đó có việc gửi tặng trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn ở Thái Nguyên 50 chiếc xe đạp nhân dịp Tết Trung thu 2021.

Tại Chương trình, các cháu đã nhận nhiều phần quà thiết thực, có ý nghĩa của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và các nhà tài trợ.

IMG_9632

Ông Đỗ Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội và đại diện lãnh đạo tỉnh trao xe đạp, quà tặng của WeLoveU tại trường tiểu học Phú Đô 1, xã Phú Đô, huyện Phú Lương, Thái Nguyên

Được sự ủy nhiệm của Quỹ WeLoveU, ông Đỗ Mạnh Hùng đã trao tặng 20 xe đạp (trong tổng số 50 xe) quà tặng của WeLoveU cho 20 cháu có mặt tại Hội trường. Ngoài ra, đúng ngày Rằm Trung thu 2021, cùng với đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, ông Đỗ Mạnh Hùng và lãnh đạo Tỉnh Hội Thái Nguyên đã trao tặng 30 xe của Quỹ đến các cháu thiếu nhi tại 3 xã Phú Đô (huyện Phú Lương), Bình Thuận (huyện Đại Từ), Linh Thông (huyện Định Hoá) .

 

 

 

Tin liên quan