Sáng 22/01 Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, người mù tỉnh Điện Biên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025. Bà Hà Thị Liên - Phó chủ tịch Trung ương Hội, đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, 60 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện người khuyết tật trên địa bàn tỉnh tham dự Đại hội.

Bà Hà Thị Liên - PCT Trung ương Hội tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua hoạt động vận động tài trợ tổ  chức hội  và các ngành thành viên đã có nhiều sáng tạo, có nhiều cách làm hay, khai thác từ nhiều nguồn lực trong nước và nước ngoài trong việc xây dựng quỹ  bằng tiền mặt và hiện vật quy ra tiền là  11 tỷ đồng, vượt xa so với chỉ tiêu 500 triệu đồng mà Đại hội I đề ra. Trong đó, nhà tài trợ điển hình của Hội là Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6 đã trực tiếp trao quà bằng tiền mặt và hiện vật quy tiền 1,4 tỷ đồng cho NKT, TMC, trẻ nghèo nhân dịp tết trung thu, tết cổ truyền và ủng hộ tiền mặt về quỹ tỉnh Hội là 50 triệu đồng.

Từ nguồn lực vận động ủng hộ trên và nguồn ngân sách Nhà nước hỗ trợ đã tạo thuận lợi để Hội tổ chức thực hiện thành công các mục tiêu trọng tâm mà Đại hội I của Hội đề ra cũng như  thực hiện các chương trình hoạt động của Trung ương Hội như: Hoạt động văn hóa thể thao, tọa đàm, gặp gỡ chia sẻ giữa NKT với lãnh đạo các sở ban ngành… Hỗ trợ nâng cấp sửa chữa 01 cầu treo và đường dẫn vào trường tiểu học, trường mầm non bản Xôm xã Pá Khoang, hỗ trợ sinh kế như trâu, bò lợn, gà, cá, máy khâu cho NKT, hỗ trợ làm nhà, mái nhà, tặng xe lăn cho NKT, tặng học bổng, xe đạp cho học sinh mồi côi,  tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng nhân các ngày lễ, tết cổ truyền.

Trong nhiệm kỳ I, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, người mù tỉnh Điện Biên và các ngành thành viên đã tổ chức triển khai thực hiện nhiều hoạt động trợ giúp, hỗ trợ hơn 4 nghìn lượt NKT, TMC và các đối tượng khó khăn, yếu thế khác, trong đó: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 lượt người, tặng 930 xe lăn, 325 xe đạp cho trẻ mồ côi, khuyết tật, xây mới, sửa chữa 39 nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho NKT, TMC nghèo, sửa chữa nâng cấp 01 cầu treo và đường dẫn vào trường tiểu học, trường  mầm non tại bản Xôm xã Pá Khoang, tặng 280 suất học bổng, kết nối các nhà tài trợ tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hơn 3.000 lượt người. Ngoài ra, tỉnh Hội cũng đã kết nối các nhà tài trợ hỗ trợ trâu, bò, dê, lợn, cá,... cho 95 hộ nghèo có NKT gần 1 tỷ đồng.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hội đề ra các mục tiêu,  nhiệm vụ trọng tâm nhằm hỗ trợ cho NKT, TMC, như: Hỗ trợ về thông tin truyền thông; quan tâm cải thiện việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tiếp tục xây dựng củng cố phát triển tổ chức hội, phấn đấu vận động nguồn quỹ từ 8 - 10 tỷ đồng.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hà Thị Liên - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đánh giá cao những kết quả của Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, người mù tỉnh Điện Biên đạt được đồng thời đề nghị các cấp Hội trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường vận động nguồn lực xã hội và nâng cao hiệu quả công tác bảo trợ NKT, TMC, quan tâm trợ giúp học nghề, việc làm cho người khuyết tật, chăm lo học tập cho trẻ mồ côi, tích cực bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ Hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 19 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, người mù tỉnh Điện Biên khóa II, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bà Nguyễn Thị Vịnh được tín nhiệm tái đắc cử chức Chủ tịch Hội. Hội cũng tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ Hội và biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội, Nghị quyết đổi tên Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, người mù tỉnh Điện Biên thành Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Hà Thị Liên, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020 cho Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, người mù tỉnh Điện Biên

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua cho Hội Bảo trợ NTT&TMC, NM tỉnh Điện Biên là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020, tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 12 cá nhân thuộc tỉnh Điện Biên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh Điện Biên giai đoạn 2015 - 2020. 

Trong khuôn khổ Đại hội, các tổ chức đã trao tặng số tiền gần 500 triệu đồng cùng 20 xe đạp cho Hội Bảo trợ NTT&TMC, NM tỉnh  Điện Biên.

Tin liên quan