Được sự tài trợ của 3 tổ chức: Trả lại tuổi thơ, Tổ chức sứ mạng xe lăn nhân đạo, Tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam, Hội Bảo trợ thành phố Hà Nội vừa trao tặng 56xe lăn, cho người khuyết tật vận động có hoàn cảnh khó khăn hai huyện Quốc Oai và Mê Linh.

 Trong hai ngày 30 và 31/3, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội đã trao tặng 56 chiếc xe lăn, cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Theo đó, Hội bảo trợ đã trao 16 xe lăn cho người khuyết tật vận động huyện Mê Linh và 40 xe cho NKT huyện Quốc Oai.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình trao 488 xe lăn cho người khuyết tật  tại 11 huyện, thị của thành phố Hà Nội trong năm 2021 do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội phối hợp với 3 tổ chức: Trả lại tuổi thơ, Tổ chức sứ mạng xe lăn nhân đạo, Tổ chức hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam nhằm hỗ trợ người khuyết tật vận động có điều kiện hòa nhập cộng đồng để lan tỏa tinh thần chia sẻ và phát triển an sinh xã hội.

Nhân dịp này, các chuyên gia của Trung ương Hội và nhà tài trợ đã tập huấn cách phân biệt, điều chỉnh, kỹ năng sử dụng, vận hành, bảo trì xe lăn để người khuyết tật và gia đình có người khuyết tật sử dụng xe lăn hiệu quả, an toàn.

Tin liên quan