Ngày 14/10, đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã đến dự hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn lần thứ II giai đoạn từ 2015 - 2020.

Đây là hoạt động để  ghi nhận, cổ vũ, động viên, khích lệ những tấm gương vượt khó, những con người không lùi bước trước số phận vươn lên trong cuộc sống và tôn vinh những tấm lòng vì cộng đồng, những người cống hiến, sẻ chia với người yếu thế. Từ năm 2015 đến nay, tỉnh Bắc Kạn đã trợ cấp thường xuyên cho trên 4.000 đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội theo quy định, 100% người khuyết tật được hưởng chế độ bảo hiểm y tế. 5 năm qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Bắc Kạn đã huy động được trên 6,9 tỷ đồng, trao tặng 680 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, 340 xe đạp cho học sinh khuyết tật, mồ côi, nặng nhiều suất học bổng, suất quà cho các đối tượng. Hỗ trợ sinh kế cho 58 hộ có người khuyết tật bằng trâu, bò sinh sản... Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã đạt được. Nhất là những người khuyết tật, trẻ mồ côi đã nỗ lực vượt qua khó khăn vươn làm chủ cuộc sống, trở thành những người có ích cho xã hội, là niềm tự hào của gia đình, quê hương, đất nước, tạo sự lan tỏa ra toàn xã hội. Đồng thời ghi nhân, cảm ơn những tấm lòng cao quý, tinh thần trách nhiệm của người bảo trợ và các tổ chức, cá nhân trong nước, trong tỉnh đã luôn dành tình cảm hỗ trợ, giúp đỡ, chăm sóc người khuyết tật, trẻ mồ côi, những người có hoàn cảnh khó khăn.
Nhân dịp này,  Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tặng cho 2 tập thể, 6 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm lo cho người yếu thế. Nhân dịp này, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã trao 100 suất quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi tỉnh Bắc Kạn.
Theo backantv.vn

Tin liên quan