64 thanh niên khuyết tật tiêu biểu, có thành tích xuất sắc được tuyên dương trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2020, đã được Ban tổ chức trao tặng mỗi người một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.
Ban tổ chức trao tặng bằng khen và sổ tiết kiệm cho Hoa khôi Vầng trăng khuyết Bế Thị Băng /// Ảnh Bảo Anh
Ban tổ chức trao tặng bằng khen và sổ tiết kiệm cho Hoa khôi Vầng trăng khuyết Bế Thị Băng
ẢNH BẢO ANH
Tối 27.12, tại Hà Nội, Ban tổ chức chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2020 đã tổ chức trao tặng bằng khen và sổ tiết kiệm cho những người khuyết tật có thành tích xuất sắc, với sự tham dự của anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên Ban thường vụ T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Tường Lâm cho biết chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2020 do T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban Quốc gia về người Khuyết tật Việt Nam, Công ty TNHH TCPVN và sự tham gia hỗ trợ của Công ty CP Hàng không Vietjet, Tập đoàn Hoa Sen phối hợp tổ chức.
Chương trình nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng; góp phần bồi đắp lý tưởng sống tốt đẹp cho thanh niên, thúc đẩy sự vươn lên của thanh niên Việt Nam.
Đồng thời, chương trình cũng mong muốn tạo sự lan toả và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật Việt Nam. Thông qua chương trình, Ban tổ chức cũng mong muốn tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả.
Trao tặng sổ tiết kiệm 10 triệu đồng cho người khuyết tật có thành tích xuất sắc - ảnh 1

Anh Nguyễn Tường Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt

ẢNH BẢO ANH

Sau gần 2 tháng kể từ khi phát động chương trình, Ban tổ chức đã nhận được 78 hồ sơ đề cử gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu từ các tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn ra 64 gương tiêu biểu nhất tham gia chương trình.
 Ban tổ chức đã trao tặng bằng khen của Ủy ban T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và 1 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng do Công ty TNHH TCPVN (chủ sở hữu thương hiệu nước tăng lực Red Bull và Warrior) hỗ trợ, cho mỗi cá nhân được tuyên dương.

Nhiều tấm gương điển hình

Theo ban tổ chức, các đại biểu được xét chọn hiện đang sinh sống, học tập, lao động, công tác tại tất cả các địa bàn trong cả nước từ nông thôn, biên giới, vùng sâu, vùng xa đến khu vực đô thị; thuộc mọi tầng lớp, ngành nghề trong xã hội. Trong đó, nhiều bạn đạt được thành tích cao trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thanh thiếu nhi.

Tin liên quan