Ngày 19/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với tỉnh hội Bắc Kạn, Thượng tọa Thích Định Tánh, huyện Ngân Sơn tổ chức trao tặng quà và sinh kế cho người khuyết tật trên địa bàn huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn. 
Theo thống kê huyện Ngân Sơn hiện có 377 người khuyết tật và trẻ mồ côi, trong đó có 119 người khuyết tật đặc biệt nặng. Ngân sơn là huyện có tỷ lệ hộ nghèo còn cao chiếm tới gần 60% số hộ. Kinh tế của huyện dựa chủ yếu vào sản suất nông nghiệp. 
 MG 2082
Chủ tịch Trung ương Hội, ông Nguyễn Trọng Đàm và Thượng tọa Thích Định Tánh trao quà cho người khuyết tật huyện Ngân Sơn
Được sự đồng hành và tài trợ của đoàn phật tử chùa Cẩm Phong, tỉnh Tây Ninh do Thượng tọa Thích Định Tánh làm trưởng đoàn đã đến và trao 100 suất quà mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng gồm 400 nghìn tiền mặt và một phần thực phẩm cho 100 cho người khuyết tật, người già neo đơn và người nghèo của huyện Ngân Sơn.
 Đặc biệt, để chia sẻ khó khăn với hộ gia đình có người khuyết tật và giúp đỡ các hộ gia đình có điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua chăn nuôi bò sinh sản, thượng tọa Thích Định Tánh đã trao 05 cặp bò bê giống sinh sản mỗi cặp trị giá 20 triệu đồng cho 05 hộ gia đình có người khuyết tật. Ngoài ra, thượng tọa cũng hỗ trợ thêm mỗi gia đình nhận bò về nuôi 1.000.000 đồng phục vụ mua hạt giống có và thuốc thú y. 
 MG 2118
Chủ tịch Trung ương Hội, ông Nguyễn Trọng Đàm và Thượng tọa Thích Định Tánh trao cặp bò bê sinh sản cho người khuyết tật 
_MG_2104.jpg
Thượng tọa Thích Định Tánh trao tiền hỗ trợ mua cỏ giống và thuốc thú y cho gia đình có người khuyết tật được hỗ trợ sinh 
Phát biểu tại lễ trao quà và hỗ trợ bò giống sinh sản cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ngân Sơn, Chủ tịch Trung ương Hội, ông Nguyễn Trọng Đàm đã cảm ơn sự đồng hành của Thượng tọa Thích Định Tánh, trụ trì chùa Cẩm Phong, tỉnh Tây Ninh và các phật tử của chùa nhiều năm qua đã chung tay cùng Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam chăm sóc, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi, người yếu thế, người nghèo tại nhiều tỉnh thành trên cả nước nói chung và tại huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn nói riêng. Theo Chủ tịch trung ương Hội, hoạt động trao quà và hỗ trợ sinh kế của Thượng tọa Thích Định Tánh và các phật tử cho người yếu thế tại huyện Ngân sơn là hoạt động hết sức ý nghĩa, không chỉ động viên tinh thần, chia sẻ những khó khăn với các gia đình người khuyết tật, mà còn là cơ hội giúp các gia đình người khuyết tật có thêm điều kiện để phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo. Chủ tịch Trung ương Hội, cũng mong Thượng tọa Thích Định Tánh và các phật tử của chùa tiếp tục đồng hành cùng Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam thực hiện trợ giúp những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn ngoài cộng đồng, đặc biệt là người khuyết tật và trẻ mồ côi.
 Được biết, tổng trị giá các phần quà và hỗ trợ bò giống sinh sản đã trao cho các hộ tại Ngân Sơn là hơn 155 triệu đồng, do Thượng tọa Thích Định Tánh, Trụ trì chùa Cẩm Phong, tỉnh Tây Ninh và tăng ni phật tử của chùa tài trợ thông qua Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam.
Theo nguoibaotroonline.vn

Tin liên quan