Sáng nay 20/9, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tổ chức họp trực tuyến với 48 đơn vị Hội thành viên trên toàn quốc nhằm cung cấp thông tin về sự kiện chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng - UpRace 2023.
UpRace 2023 (mùa 6) do Công ty cổ phần VNG tổ chức. Chương trình không chỉ mang ý nghĩa thể thao, khuyến khích mọi người rèn luyện sức khỏe thể chất thông qua hành động chạy bộ mỗi ngày mà nó cũng có ý nghĩa thiết thực. 
Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam là một trong 03 tổ chức xã hội được chọn đồng hành cùng sự kiện cùng với Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học nước Việt Xanh (GreenViet). Các vận động viên chuyên và không chuyên tham gia sẽ có thêm sự kết hợp của ứng dụng công nghệ UpRace giúp dễ dàng theo dõi thành tích của mình trên smartphone.
Với thông điệp “Hành trình hạnh phúc”, UpRace 2023 sẽ không đặt mục tiêu về số km đường chạy như các năm trước. Thay vào đó, dự án kỳ vọng số người tham gia chạy sẽ đông hơn, tập trung vào trải nghiệm và cảm xúc nhiều hơn. Với mỗi km chạy sẽ tương đương 1.000 đồng đóng góp vào các quỹ xã hội hướng tới mục đích phục vụ cho cộng đồng.
Theo đó, thời gian mở đăng ký sự kiện bắt đầu từ 00 giờ ngày 04/09/2023, thời gian thi đấu được tính từ 00 giờ ngày 06/10/2023 tới 23 giờ 59 phút ngày 29/10/2023 (24 ngày). Giờ Việt Nam (GMT+7) được sử dụng làm múi giờ chuẩn cho sự kiện. Trong thời gian diễn ra Uprace 2023, sẽ có 3 sự kiện chạy bộ offline ở ba miền: Đà Nẵng (15/10), Hà Nội (22/10) và TP Hồ Chí Minh (29/10). 
Tại buổi họp, ông Nguyễn Trọng Đàm – Chủ tịch Trung ương Hội đã nêu bật ý nghĩa xã hội của sự kiện chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng và ảnh hưởng của Hội với các đối tượng sẽ được hỗ trợ thông qua chương trình. Chủ tịch Hội cũng yêu cầu các tỉnh Hội kịp thời triển khai các hoạt động phối hợp để sự kiện diễn ra sâu rộng tại từng địa phương với mục tiêu thu hút, động viên nhiều thành viên cá nhân, tập thể, tổ chức trong cộng đồng tham gia trong thời gian sự kiện diễn ra nhằm huy động được nguồn lực đáng kể qua đó chăm lo cho các đối tượng yếu thế. Chủ tịch Nguyễn Trọng Đàm mong rằng các tỉnh, thành hội chung tay cùng Trung ương Hội vận động hoạt động chạy bộ gây quỹ thành một phong trào thi trong toàn hệ thống hội từ Trung ương đến địa phương và đạt hiệu quả cao.
Tại chương trình họp trực tuyến các các hội thành viên cũng đã được cung cấp thông tin về dự án UpRace 2023 và hướng dẫn kỹ thuật về cách thức đăng nhập, tạo nhóm, tạo tài khoản trên thiết bị di động khi tham gia dự án chạy bộ vì cộng đồng năm nay.
Đây là năm thứ 2 Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) được chọn là đơn vị đồng hoành cùng UpRace. Năm 2022, từ sự ủng hộ thông qua UpRace 2022, Hội Bảo trợ đã trao học bổng cho gần 1.100 học sinh khó khăn, tạo sinh kế cho 91 hoàn cảnh khuyết tật.
 
 

Tin liên quan