“Đôi dép nhựa Tiền Phong” từng đi vào huyền thoại góp phần xây dựng nên thương hiệu nhựa Tiền Phong. Nhưng cùng với sự phát triển của đất nước, Nhựa Tiền phong đã tự thay đổi để phù hợp với nền kinh tế thị trường. Cùng với những thành công tronng kinh doanh, mục tiêu của Nhựa Tiền phong là đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả lên hàng đầu vươn ra thị trường khu vực và quốc tế; đồng thời gắn kết sự phát triển của doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội.
Thương hiệu đồng hành với nhiều thế hệ người Việt
Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong được cổ phần hóa từ doanh nghiệp nhà nước. Công ty hoạt động trong licnh vực sản xuất sản phẩm ống nhựa và các sản phẩm phụ tùng nhựa phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh. Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển Nhựa Tiền phong không ngừng nỗ lực để trở thành cánh chim đầu đàn trong ngành ống nhựa xây dựng Việt Nam, từ những quả bóng bàn, đồ chơi trẻ em từ thập niên 60 đến nay là những sản phẩm ống nhựa phục vụ các công trình xây dựng. Nhựa Tiền Phong hay đôi dép nhựa Tiền Phong đã đồng hành cùng nhiều thế hệ người Việt.
Sang thập niên 90, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong chuyển hướng sang sản xuất ống nhựa xây dựng. Nhựa Tiền Phong luôn coi trọng đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả lên hàng đầu do vậy các sản phẩm của công ty đã được người tiêu dùng cả nước tín nhiệm bởi chất lượng quốc tế nhưng với giá thành phù hợp với thị trường nội địa. Đến nay, Nhựa Tiền Phong đã xây dựng được 9 trung tâm phân phối, gần 400 đơn vị bán hàng và 15.000 điểm bán hàng trên toàn quốc. Các sản phẩm của Tiền Phong đã phủ sóng đến 60% thị phần ống nhựa miền Bắc và chiếm lĩnh 30% thị phần ống nhựa cả nước. Doanh thu dự kiến cả năm 2019 của công ty đạt 5.000 tỷ đồng.
Với những cố gắng không ngừng của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã đạt nhiều giải thưởng uy tín như Thương hiệu Quốc gia Việt Nam Value, Top 100 doanh nghiệp bền vững, Sao Vàng đất Việt…
…Và Doanh nghiệp cống hiến vì cộng đồng
Bên cạnh việc chú trọng đổi mới và phát triển bền vững trong kinh doanh, Nhựa Tiền Phong còn hướng tới xây dựng hình ảnh thương hiệu là doanh nghiệp thân thiện với môi trường, cống hiến vì cộng đồng. Nhiều năm qua, Công ty luôn trích một phần doanh thu từ các sản phẩm dành cho các hoạt động xã hội. Bạn cạnh những dự án trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn đột xuất trên mọi miền đất nước. Từ năm 2017, Công ty xây dựng dự án “Cầu nối yêu thương”. Mục tiêu của dự án là trong 5 năm, từ tháng 10/2017 đến tháng hết năm 2022, xây dựng 60 cầu dân sinh cho người dân tại các vùng khó khăn, qua những cây “cầu nối yêu thương” giúp người dân khắc phục khó khăn, tham gia giao thông thuận tiện hơn. Toàn bộ chi phí để thực hiện chương trình xây dựng những cây cầu “Cầu nối yêu thương” trị giá khoảng 60 tỷ đồng sẽ được trích lập từ một phần lợi nhuận của Công ty.
Mở đầu chương trình này, tháng 11.2017, Công ty đã khánh thành cầu treo Pá Khoang trị giá trên 700 triệu đồng tại xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Trước đó, cây cầu treo tạm tại Bản Xôm này chỉ được dựng bằng gỗ, tre nứa. Theo thời gian, cầu xuống cấp nghiêm trọng, mục nát, các em học sinh tới trường hàng ngày phải luôn đối mặt với hiểm nguy rình rập. Sau gần 1 tháng thi công, cây cầu treo dân sinh và con đường mới tu sửa giúp đồng bào địa phương có đường đi lại, các em học sinh thuận lợi đến trường. Ngoài cầu Pá Khoang và con đường dài 250m tới hai điểm trường Tiểu học và Mầm non số 1 xã Pá Khoang, Nhựa Tiền Phong và các đối tác còn trao tặng cho trường học những phần quà ý nghĩa thiết thực, phục vụ việc học tập, giảng dạy
Xã Chí Thiện có hơn 180 hộ dân sinh sống, 99% người dân là đồng bào dân tộc Mường, tỷ lệ hộ nghèo chiếm đến 40% với địa hình như một ốc đảo, bao bọc xung quanh bởi 120 km sông sâu. Cầu Dồng Cài vừa được Nhựa Tiền Phong xây dựng là con đường độc đạo, nối liền 2 xóm Dồng, xóm Cài đến trung tâm xã, huyện, trường học, trạm y tế trong xã Chí Thiện. Nơi đây cũng tập trung 2 điểm trường Tiểu học và Mầm non với hàng trăm em nhỏ hàng ngày đi học trong nỗi nguy hiểm chực chờ.
Đến nay, đã có trên 30 cây cầu đã hoàn thành hoặc đang được xây dựng trên địa bàn cả nước. Những cây cầu do Nhựa Tiên Phong góp phần xây dựng đang góp phần đem lại cuộc sống mới cho hàng vạn người dân, chắp ước mơ con chữ cho hàng ngàn em nhỏ hàng ngày cắp sách đến trường. 30 cây cầu “Cầu nối yêu thương” cũng đã đem lại nhiều hi vọng thay đổi về cuộc sống về dân sinh và về sinh hoạt cho chính những địa phương mà cây cầu đã và đang xây dựng.
Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong hàng năm cũng dành nhiều phần quà, nhiều tình cảm cho những hoàn cảnh kém may mắn trên địa bàn mình đóng quân tại Hải Phòng. Công ty đã chủ động phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể đặc biệt là Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động, nhiều chương trình nhân ái như hỗ trợ xây 3 nhà nhân ái cho người khuyết tật, tặng quà Tết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật; tặng 30 xe đạp cho học sinh mồ côi, học sinh khuyết tật. Công ty cũng đồng hành cùng chương trình “Trái tim cho em”, đồng hành cũng các em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh thông qua tài trợ mổ tim cho các em.