Sáng 16/9, tại phòng họp Thăng Long tòa nhà Quốc Hội, Phó Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Thanh đã gặp mặt, thăm hỏi và biểu dương đoàn học sinh tiêu biểu là trẻ khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập nhân dịp Trung thu 2024.

 5
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh hỏi thăm, động viên các em học sinh

Cùng tham dự buổi gặp mặt còn có ông Nguyễn Đình Toản, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; ông Đinh Công Sỹ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục của quốc hội; ông Lâm Văn Đoan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của quốc hội; ông Đỗ Mạnh Hùng nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội – Phó Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và gồm 100 em học sinh tiêu biểu là trẻ khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các tỉnh trung du và miền núi phía bắc vươn lên trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan của Bác Hồ của các tỉnh trung du và miền núi phía bắc.

2
Phó chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, ông Đỗ Mạnh Hùng báo cáo một số chương trình hoạt động của Hội. 

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, ông Đỗ Mạnh Hùng đã báo cáo đến Phó Chủ tịch Quốc hội, Nguyễn Thị Thanh một số kết quả hoạt động của Hội bảo trợ trong suốt thời gian qua. Cùng với đó, Phó chủ tịch Hội cũng thông tin một số chương trình hoạt động của Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cùng các hội thành viên đã tổ chức nhiều đoàn thiện nguyện chuyên trở lương thực, quần áo, nhu yếu phẩm và ủng hộ tiền mặt đến với bà con nhân dân các tỉnh thành chịu ảnh hưởng do mưa lũ từ cơn bão số 3 gây ra. Đồng thời, Trung thu năm 2024, do nhiều tỉnh miền núi phía bắc chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi), Hội đã kịp thời kết nối với các mạnh thường quân trong và ngoài nước cùng chung tay trợ giúp người yếu thế, trẻ mồ côi, người khuyết tật và người dân khu vực chịu ảnh hưởng do mưa bão, lũ lụt. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh bày tỏ xúc động gặp mặt các đại biểu, các thầy cô giáo và đặc biệt là 100 em học sinh khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập của 10 tỉnh, thành phố phía Bắc nhân dịp về thăm thủ đô Hà Nội, báo công dâng Bác; đồng thời, trân trọng chuyển lời thăm hỏi, biểu dương, khen ngợi của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tới các em học sinh.

1
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh phát biểu động viên các em học sinh mồ côi, khuyết tật có nghị lực vươn lên học tốt. 

Phó Chủ tịch Quốc hội đồng thời đánh giá cao Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cùng các tổ chức Hội thành viên đã luôn tích cực, chủ động, sáng tạo trong vận động, kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm bảo trợ, tổ chức nhiều hoạt động đón Tết Trung thu cho trẻ em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động này ngày càng có sức lan tỏa, hấp dẫn, thu hút được sự tham gia của đông đảo Nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài. 

Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, mặc dù đất nước còn nhiều khó khăn, song Đảng, Nhà nước và cả xã hội luôn quan tâm, dành điều kiện tốt nhất để chăm lo cho thế hệ trẻ, đặc biệt là với thiếu niên, nhi đồng, những chủ nhân tương lai của đất nước. Trong thời gian tới, để thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể, tổ chức xã hội tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi và tham gia tích cực vào các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em; động viên, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi cả về vật chất và tinh thần.

3
Em Vũ Phương Nhung, học sinh lớp 10A5, Trường THPT Sáng Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ hoàn cảnh gia đình

Cùng với đó, tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội để góp phần chăm lo, đầu tư hiệu quả hơn nữa về cơ sở vật chất, trường lớp, nhà thiếu nhi, điểm vui chơi, tạo môi trường thuận lợi để trẻ em được vui chơi, học tập, rèn luyện và trưởng thành. Đặc biệt, phải dành sự quan tâm lớn hơn nữa đối với trẻ em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bị lũ lụt. 

Trung thu năm nay không được trọn vẹn bởi thiên tai đã gây ra nhiều hậu quả nặng nề đối với nhiều gia đình, thôn xóm, bản làng, phường xã; nhiều em không may bị thiệt mạng, hoặc mất người thân, nhà cửa, sống trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Do vậy, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, tổ chức đoàn thể càng phải nỗ lực hơn để quan tâm, chăm lo, ổn định cuộc sống cho các em.

4
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Với tình cảm thân thương và sự tin tưởng sâu sắc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh mong các cháu học sinh tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, vượt qua hoàn cảnh, vượt qua chính mình để vươn lên học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ cũng như tích cực tham gia công tác đội, các phong trào thiếu nhi, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, là cháu ngoan Bác Hồ.

6
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và 100 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 

Cũng trong chương trình, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đã mời các em dự bữa cơm thân mật và dành những phần quà đầy ý nghĩa trao tặng cho các em học sinh về dự chương trình.

Tin liên quan