Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum vừa tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khoá IV, nhiệm kỳ 2021-2026, kỳ họp lần thứ IV. Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động Hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023, bầu bổ sung uỷ viên Ban chấp hành, Ban Thường vụ tỉnh Hội.
Báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 của tỉnh Hội cho thấy, trong năm 2022, Hội đã kết nối và tiếp nhận với các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm bằng tiền và hiện vật quy ra tiền là: 2.613.190.000 đồng. Từ nguồn vận động được, tỉnh Hội đã tổ chức các hoạt động bảo trợ cho 8.308 người khuyết tật, trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền chi ra là 2.664.018.000 đồng. Trong đó, Hội phối hợp với đoàn từ thiện “Bàn tay nhân ái” thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tặng 66 xe lăn, 1 xe lắc, 1 xe bại não cho người khuyết tật, quỹ Hội trao tặng 50 xe đạp cho học sinh mồ côi. Nhằm hỗ trợ đối tượng an cư, lạc nghiệp, Hội phối hợp với Phòng lao động, Thương binh & Xã hội các huyện, khảo sát lựa chọn 3 gia đình người khuyết tật nghèo có nhà ở tạm bợ không có khả năng tự làm nhà ở để hỗ trợ xây dựng nhà tình thương. Đến nay đã hỗ trợ xây dựng xong 02 căn nhà. Cùng với các doanh nghiệp, các chi Hội, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, Hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 7.393 người khuyết tật, trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em nghèo… nhân ngày NKT Việt Nam, Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, Quốc tế NKT…
Trong năm, Hội đã thực hiện các thủ tục trình cấp có thẩm quyền phê duyệt việc tiếp nhận hiện vật của tổ chức “Trả lại tuổi thơ” của Mỹ để trợ giúp dụng cụ lọc nước, xe đạp, xe lăn cho gia đình trẻ em và người khuyết nghèo trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Hội đã hoàn thiện việc hỗ trợ dụng cụ lọc nước cho 800 hộ gia đình với trị giá 920 triệu đồng. Nhằm giúp các đối tượng có vốn sinh kế, vươn lên thoát nghèo, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ 2 hộ gia đình có người khuyết tật nghèo 2 con bò cái giống, mỗi con trị giá 15 triệu đồng. Tham gia hoạt động “Hội chợ việc làm - Chúng tôi cần bạn” do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần TAJ-CV (tại Việt Nam) tổ chức, Hội đã trao đổi, làm việc với 01 Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhận 02 lao động là người khuyết tật vào làm việc.
Trong kế hoạch hoạt động năm 2023, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum tiếp tục tổ chức tiếp nhận và kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, các tổ chức từ thiện trong nước và nước ngoài để trợ giúp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật nghèo. Tổ chức các hoạt động bảo trợ cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn theo các chương trình trọng tâm mà Trung ương Hội và tỉnh Hội đã xây dựng như trợ giúp phương tiện đi lại, cải thiện sinh hoạt, hỗ trợ sinh kế, bảo vệ quyền trẻ em....
Kon Tum tong ket nam2

Tại hội nghị, BCH tỉnh hội Kon Tum đã bầu bổ sung thay thế uỷ viên BCH và Chủ tịch Hội. Bà Nguyễn Thị Ánh – Chủ tịch Hội và bà Triệu Thị Linh – Phó Chủ tịch Hội được BCH thống nhất cho nghỉ và bầu bổ sung bà Đoàn Thị Thường giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021-2026.

Cũng tại hội nghị, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cho 3 tập thể, 2 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi năm 2022; 2 tập thể và 3 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi giai đoạn 2017-2022. Tỉnh Hội Kon Tum cũng đã trao Giấy khen của Hội cho 1 tập thể và 7 Hội viên tiêu biểu của Hội.

Lam Giang
 
 

Tin liên quan