Nhóm Âm Thanh Hội Họa do Họa sĩ Văn Y và các anh chị họa sĩ Câu Lạc Bộ (CLB) Mekong Art trực thuộc Hội mỹ thuật TP.HCM sáng lập với mục đích tập hợp các bạn khuyết tật bị điếc câm và hướng dẫn các bạn học vẽ tranh; tạo môi trường học tập, sinh hoạt hội nhóm lành mạnh, giúp các bạn xóa dần khoảng cách với xã hội, giải tỏa tâm lý ức chế, tự ti; sống lạc quan, yêu đời hơn. Qua các buổi học tập và thực hành, các anh chị họa sĩ CLB cũng sẽ định hướng khả năng sáng tác của các bạn trong lĩnh vực hội họa, giúp các bạn thể hiện cá tính riêng qua từng tác phẩm với chất liệu và phong cách hội họa của riêng mình.

Lớp học hội họa này không chỉ là nơi học để trở thành họa sĩ, tìm nghề phù hợp có thể tự nuôi sống bản thân bằng khả năng của mình mà còn là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, biết yêu thương và san sẻ với những người kém may mắn hơn mình. Trãi qua 4 năm học tập, sinh hoạt - các bạn hội viên đầu tiên đã được Hội Mỹ Thuật TP.HCM cấp Giấy chứng nhận là Họa sĩ khuyết tật, chính điều này là nguồn động viên, giúp các bạn càng thêm tự tin và lạc quan trong cuộc sống. Các bạn giờ đây có thể tiếp tục theo đuổi đam mê hoặc tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp với khả năng, thỏa sức với đam mê của mình. Hoạt động của Nhóm Âm Thanh Hội Họa càng ý nghĩa hơn khi các bạn đã tự nguyện trích 25% tiền bán tranh để đóng góp vào quỹ tái sáng tác (mua họa cụ, họa phẩm) 25% gây quỹ giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn hơn mình. Trong thời gian qua Nhóm Âm Thanh Hội Họa đã thực hiện nhiều chuyến đi từ thiện, kết nối yêu thương tại Hội người mù Phan Thiết, Trại phong Di Linh, Lâm Đồng; thăm và tặng quà cho các em học sinh nghèo tại tỉnh Phú Yên.

Với mục đích, ý nghĩa như vậy, kể từ năm 2019 đến nay, Quỹ Xã Hội Từ Thiện Tâm Nguyện Việt (Quỹ Tâm Nguyện Việt) đã đồng hành với Câu Lạc Bộ Mekong Art trong hầu hết các hoạt động của Nhóm Âm Thanh Hội Họa, hỗ trợ kinh phí tổ chức Trại sáng tác tại Làng Gốm Bàu Trúc, Ninh Thuận (2019), tổ chức trại sáng tác và triển lãm tranh tại tỉnh Phú Yên, hỗ trợ chi phí mua họa cụ, khung tranh, tạo điều kiện cho các bạn có những chuyến đi tác nghiệp thú vị và ý nghĩa. Ngoài ra, Quỹ Tâm Nguyện Việt cũng đã hỗ trợ kinh phí cho Câu Lạc Bộ Mekong Art tổ chức các cuộc triển lãm giới thiệu tác phẩm hội họa của các bạn đến với công chúng tại Hội Hoa Xuân Tao Đàn (2019), Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP. Hồ Chí Minh (2019 và 2020). Tổng giá trị hỗ trợ cho các hoạt động của Nhóm Âm Thanh Hội Họa trong năm 2019 và 2020 là hơn 100 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Quỹ Tâm Nguyện Việt sẽ tiếp tục quan tâm xem xét để đồng hành với các hoạt động đào tạo dạy nghề dành cho người điếc câm của Câu Lạc Bộ Mekong Art ./.
Theo tamnguyenviet.vn

Tin liên quan