Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước vừa phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”. Ngày 22/9, Chương trình tiếp tục đến 2 huyện Đồng Phú và Bù Đăng trao tặng 300 phần quà với đủ loại thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

100 phần quà tặng các hộ khó khăn, công nhân lao động bị thất nghiệp do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại xã Đồng Tâm (Đồng Phú)

Phó giám đốc - Phó tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) Nguyễn Thành Long; bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh và thành viên Câu lạc bộ Sen Hồng tham dự chương trình.

Ông Lê Thanh Hải, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bù Đăng bày tỏ tình cảm và trao thư cảm ơn chương trình

Tại xã Đồng Tâm (huyện Đồng Phú), chương trình đã trao 100 phần quà cho những hộ khó khăn, công nhân lao động đang bị thất nghiệp do ảnh hưởng dịch Covid-19. Tiếp đó, đoàn di chuyển đến 3 xã Nghĩa Trung, Nghĩa Bình và Bình Minh (huyện Bù Đăng) trao tặng 200 phần quà cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số gặp khó khăn do đại dịch. Mỗi phần trị giá khoảng 350 ngàn đồng, gồm: gạo, mì tôm, trứng... Toàn bộ số quà của chương trình được Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ vận chuyển đến từng điểm trao tặng. 

Câu lạc bộ Sen Hồng tài trợ 100 phần quà với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng cho các hộ dân tộc thiểu số khó khăn ở 2 xã Nghĩa Trung và Nghĩa Bình (Bù Đăng)

Ngay sau khi tiếp nhận, các địa phương đã điều phối, phân công lực lượng tình nguyện viên nhanh chóng đưa quà đến tận tay người nghèo, lao động tự do không có việc làm, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn ở các ấp, sóc và khu dân cư đang bị phong tỏa tạm thời để truy vết Covid-19.

Những phần quà được các thành viên của chương trình đóng gói gọn gàng để trao tặng hộ dân khó khăn

“Cảm ơn các nhà hảo tâm đã tặng 100 phần quà giúp bà con đồng bào dân tộc chúng tôi có bữa ăn no đủ. Tôi thật sự xúc động” - chị Thị Chách (áo đỏ) ở thôn 2, xã Bình Minh (Bù Đăng) bày tỏ 

Những phần quà hỗ trợ của chương trình không chỉ kịp thời trợ giúp người dân lúc khó khăn mà còn động viên tinh thần, làm ấm lòng người nghèo giữa nỗi lo dịch bệnh. Qua đó, mỗi người càng thêm quyết tâm cùng với đảng bộ, chính quyền và các lực lượng đồng lòng, hợp sức đẩy lùi dịch Covid-19.

Theo baobinhphuoc.com.vn

Tin liên quan