Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi (NTT và TMC) tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Tới dự đại hội có các ông: Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trọng Đàm, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật (NKT) và TMC Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, một số sở, ngành và 83 hội viên tiêu biểu.

Nhiệm kỳ 2016-2021, công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội luôn được chú trọng. Hiện nay, toàn tỉnh có 6 huyện, thành hội; một chi hội trực thuộc tỉnh; 253 hội cấp xã với tổng số gần 17,9 nghìn hội viên, tăng gần 500 hội viên so với nhiệm kỳ trước.

Đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Công tác vận động nguồn lực được các cấp hội quan tâm triển khai, huy động từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm. Từ đó thăm hỏi, tặng quà, trợ giúp gần 29,3 nghìn lượt NKT, TMC. Hoạt động tư vấn, nâng cao năng lực, tổ chức phong trào văn nghệ, thể thao của NKT, TMC tăng cường. Qua đây, đã góp phần chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần, tạo cơ hội cho người yếu thế có cơ hội vươn lên, khẳng định bản thân.

Tại Đại hội, thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất đề ra mục tiêu trong nhiệm kỳ mới. Cụ thể, phấn đấu vận động được kinh phí 15 tỷ đồng (gồm tiền và hiện vật); dành tặng 250 xe đạp, 1 nghìn suất học bổng cho học sinh mồ côi, khuyết tật; trao hơn 21 nghìn suất quà cho NKT, TMC và gia đình thuộc hộ nghèo; hỗ trợ xây mới, sửa chữa 15 nhà cho đối tượng hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 100 trường hợp.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Trọng Đàm trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ 2016-2021.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Trọng Đàm trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ 2016-2021.

Để hoàn thành mục tiêu, các cấp hội tập đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp nhân dân về công tác chăm lo đối với NKT, TMC; biểu dương, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu trong hoạt động hội, hội viên vượt khó vươn lên; tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, hội viên; chú trọng đào tạo nghề cho NKT còn khả năng lao động; thường xuyên tổ chức các hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý; động viên NKT, TMC tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao phù hợp với điều kiện sức khoẻ tại cộng đồng. Tiếp tục kiện toàn, phát triển tổ chức hội phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương; phát động các phong trào thi đua, tạo động lực để cán bộ, hội viên tích cực tham gia các hoạt động trợ giúp, hòa nhập cộng đồng.

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí: Nghiêm Xuân Hưởng, Nguyễn Trọng Đàm ghi nhận và biểu dương những kết quả trong công tác trợ giúp, động viên NKT, TMC của các cấp hội trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí nhấn mạnh, toàn tỉnh hiện có hơn 29 nghìn NKT, TMC cần được giúp đỡ. Vì vậy trong nhiệm kỳ 2022-2027, các cấp hội tiếp tục củng cố, mở rộng, phát triển tổ chức hội và hội viên ở cấp huyện và cấp cơ sở; đổi mới, đa dạng các hoạt động để tổ chức hội thực sự là mái ấm cho các đối tượng yếu thế.

Đồng chí Nguyễn Trọng Đàm trao Bằng khen của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và TMC Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

Đồng chí Nguyễn Trọng Đàm trao Bằng khen của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và TMC Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu.

Cùng đó, tăng cường tập huấn nâng cao năng lực, kiến thức, kinh nghiệm cho cán bộ hội các cấp; thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo, làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ NKT, TMC. Phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá các hoạt động chăm sóc, trợ giúp các trường hợp yếu thế; thường xuyên rà soát, nắm tình hình đời sống NKT, TMC để có hình thức trợ giúp phù hợp.

Các đồng chí nhấn mạnh, tổ chức hội cần tích cực hơn nữa trong công tác vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong tỉnh, trong nước, nhằm tăng nguồn lực giúp đỡ về tài chính, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật cho NKT, TMC; tổ chức tốt các chương trình hỗ trợ sinh kế, tạo việc làm, dạy nghề cho người NKT chủ động vươn lên.

Ban Chấp hành Hội khóa IV ra mắt Đại hội.

Ban Chấp hành Hội khóa IV ra mắt Đại hội.

Nhân dịp này, các đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể nâng cao trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giúp đỡ NKT, TMC; thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ bảo trợ xã hội đối với nhóm đối tượng này. Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm phát huy truyền thống tương thân tương ái, tích cực ủng hộ cho công tác chăm sóc, bảo trợ NKT, TMC trong tỉnh.

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội khóa IV; đồng chí Thân Văn Trường, nguyên Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Bảo trợ NTT và TMC tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027; bà Lê Thị Huyền, nguyên Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) và ông Nguyễn Văn Ngọc, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) được bầu là Phó Chủ tịch Hội khóa IV. Đại hội cũng thông qua nghị quyết đổi tên hội thành Hội Bảo trợ NKT và TMC tỉnh.

Nhân dịp này, 55 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ 2016-2021 được UBND tỉnh, Hội Bảo trợ NKT và TMC Việt Nam khen thưởng.

Tin liên quan