Sáng 23/4, tại TP Sầm Sơn, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bảo vệ quyền trẻ em đã tổ chức hội nghị tập huấn “Chính sách và quy tắc ứng xử khi làm việc với trẻ em, sự tham gia của trẻ”.

Toàn cảnh hội nghị.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực cộng đồng trong phòng, chống bạo lực thể chất đối với trẻ em trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” do tổ chức Terre des Hommes (Cộng hòa Liên bang Đức) tài trợ.

Dự án được tổ chức tại 15 xã thuộc TP Thanh Hóa, các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc với mục tiêu bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực thể chất thông qua việc tích hợp giáo dục cha mẹ không sử dụng bạo lực và áp dụng phương pháp kỷ luật tích cực vào các cơ chế bảo vệ trẻ em.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện tổ chức Terre des Hommes trao đổi, chia sẻ các kiến thức về chính sách bảo vệ trẻ em, trách nhiệm bảo vệ trẻ em, các hình thức bạo lực đối với trẻ em, các nguyên tắc về hành vi đối với trẻ em, quyền tham gia của trẻ, các nguyên tắc tham gia của trẻ và các nguyên tắc khi làm việc với trẻ em...

Các đại biểu chia sẻ những kiến thức về bảo vệ trẻ em.

Đồng thời, các đại biểu được thực hành các kỹ năng cơ bản khi ứng xử với trẻ thông qua các tình huống như kỹ năng bảo vệ trẻ, cách nhận diện tình huống có nguy cơ mất an toàn cho trẻ, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu trẻ, tạo dựng môi trường thân thiện cho trẻ; cách thiết kế các chương trình an toàn và triển khai chính sách, biện pháp bảo vệ trẻ em.

Cùng với đó, các đại biểu được giao lưu, trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế trong quá trình thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại địa phương mình.

Theo baothanhhoa.vn

Tin liên quan