Cả hội trường dõi mắt theo từng thước phim về hoàn cảnh ngặt nghèo của Bảo Hân. Khi em hứa không bỏ cuộc cũng là lúc giọt nước mắt lăn dài trên má mọi người - giọt nước mắt của sự đồng cảm, đồng cảnh.

Dù thế nào cũng không bỏ cuộc - Ảnh 1.

Chị Đỗ Phan Như Nguyệt, trưởng ban tổ chức Thành đoàn TP.HCM (thứ hai từ phải), trao học bổng cho học sinh khó khăn quận Gò Vấp

Đó là không khí mở đầu buổi lễ trao học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ vì COVID-19 vừa diễn ra sáng 31-10 tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hân tên đầy đủ là Phạm Thanh Bảo Hân, học sinh Trường THPT Bình Phú, quận 6, TP.HCM. Cha không may qua đời vì COVID-19, 3 chị em Hân (đều bị khiếm thị) giờ do một tay mẹ chật vật nuôi dưỡng.

"Vốn đường học với em đã rất khó khăn, nay mất bố bắt buộc em phải nỗ lực gấp nhiều lần trước đó. Nhưng dù khó đến mấy em vẫn muốn nói với bố mẹ rằng con sẽ tiếp tục và không bao giờ bỏ cuộc" - Hân nói.

Dù thế nào cũng không bỏ cuộc - Ảnh 2.

Y Jang Hary, người dân tộc Ba Na, với mái tóc "nghệ sĩ" như bố - ca sĩ Y Jang Tuyn vừa mất vì COVID-19

Cha của Y Jang Hary, học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp, cũng đã mất vì COVID-19 trong đợt vừa qua. Với Hary, cách để vượt qua nỗi đau, mất mát này chính là lao đầu vào học tập. 

Quẹt ngang dòng nước mắt, Hary nói về ước mơ đời mình: "Em rất thích tiếng Anh và học tốt môn này, sau này em muốn được học theo chuyên ngành ngôn ngữ Anh".

Bảo Hân, Y Jang Hary là hai trong số 400 học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mồ côi cha mẹ vừa được chương trình học bổng "Tiếp sức đến trường" - thuộc chương trình "Vì ngày mai phát triển" lần thứ 525 của báo Tuổi Trẻ - trao tặng học bổng trong đợt này. 

Mỗi học bổng trị giá 3 triệu đồng (gồm 2,5 triệu đồng tiền mặt và 1 suất mua đồ dùng học tập trị giá 500.000 đồng). Tổng kinh phí học bổng hơn 1,2 tỉ đồng từ nguồn ủng hộ của Công ty CP GREENFEED Việt Nam hỗ trợ 1 tỉ đồng, Công ty TNHH Sahaja Yoga Việt Nam 200 triệu đồng và bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Bên cạnh đó, Công ty CP GREENFEED Việt Nam còn tặng mỗi học sinh túi quà thực phẩm G.Kitchen trị giá 135.000 đồng. Công ty TNHH Ứng dụng khoa học giáo dục khởi nghiệp cũng tặng thiết bị học tập cho một số trường hợp đặc biệt khó khăn để giúp các em học trực tuyến tốt hơn với tổng kinh phí 600 triệu đồng.

Đây là điểm trao cuối trong đợt trao học bổng lần này.

Dù thế nào cũng không bỏ cuộc - Ảnh 3.

Đảm bảo khoảng cách và các biện pháp phòng dịch là yêu cầu của chương trình

Dù thế nào cũng không bỏ cuộc - Ảnh 4.

Thủ tục chính xác, nhanh gọn nhằm phòng chống dịch

Dù thế nào cũng không bỏ cuộc - Ảnh 5.

Anh Vũ Khánh Hưng, phó bí thư Quận đoàn Gò Vấp, trao học bổng cho Hary

Dù thế nào cũng không bỏ cuộc - Ảnh 6.

Khuôn mặt đượm buồn của một học sinh vừa mất cha trong đợt dịch COVID-19 tại TP.HCM vừa rồi

Dù thế nào cũng không bỏ cuộc - Ảnh 7.

Đến ngày 31-10, 400 suất học bổng đã được trao tận tay các học sinh khó khăn, mồ côi cha mẹ vì COVID-19 trên toàn TP.HCM

Dù thế nào cũng không bỏ cuộc - Ảnh 8.

Có 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ vì COVID-19 cư ngụ tại quận Gò Vấp nhận được học bổng đợt này

Dù thế nào cũng không bỏ cuộc - Ảnh 9.

Học bổng, túi quà của Tuổi Trẻ theo chân hai cha con về nhà

Theo tuoitre.vn

Tin liên quan