Hội Bảo trợ người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/đioxin và bệnh nhân nghèo tỉnh Đồng Tháp: Trợ giúp cho 26.514 lượt người trong quý III năm 2021

Để đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19, trong quý III năm 2021, Hội Bảo trợ người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/đioxin và bệnh nhân nghèo tỉnh Đồng Tháp phân công 30% cán bộ Hội luân phiên trực và điều hành công việc để thực hiện các chương trình từ thiện xã hội. Trong quý, Hội tập trung vận động mua thẻ BHYT cho người cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, báo cáo quyết toán cho nhà tài trợ đã hỗ trợ mua thẻ BHYT, hỗ trợ xã hội cho người gặp khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 và tổ chức trao quà, xe lăn, xe lắc cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Với sự nỗ lực của Hội, nhiều nhà tài trợ vẫn tiếp tục hỗ trợ cho việc thực hiện các chương trình từ thiện của Hội. Nhờ đó, kết quả vận động quỹ Hội bằng tiền và hiện vật quy tiền do Hội trực tiếp vận động, quản lý và điều hành giúp cho các đối tượng là trên 3,8 tỷ đồng. Chủ yếu là nguồn vận động trong nước..

Trong đó, tỉnh Hội đã vận động trợ giúp y tế trị giá trên 514 triệu đồng (hỗ trợ điều trị 40 ca, chuyển viện 47 ca và chuyển 62 ca F1, chạy thận 152 ca, hiến máu nhân đạo 37 ca cho các đối tượng nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Trong quý III, Hội đã vận động mua 1.489 thẻ BHYT cho người ở hộ cận nghèo, trong đó có 666 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Tam Nông, nâng tổng số thẻ BHYT vận động năm 2021 là 27.183 thẻ, trị giá 1.976,5 triệu đồng. Kết quả vận động mua thẻ BHYT cho người ở hộ cận nghèo đã vượt kế hoạch đăng ký với UBND tỉnh.

Về trợ giúp phương tiện đi lại, Hội đã vận động bắc 3 cầu bê tông nông thôn tại Lai Vung, trao tặng 24 xe lăn, 20 xe lắc cho người khuyết tật, bệnh nhân nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Vận động trao tặng 61 xe đạp cho học sinh mồ côi nghèo đang đi học. Cùng với đó, tỉnh Hội đã vận động xây mới 16 nhà tình thương, sửa chữa 02 nhà dột nát và 03 bộ khung cột bê tông nhà. Vận động hỗ trợ 62 trường hợp mai táng, hoả táng cho gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người khuyết tật. Thu hồi 10 triệu đồng hỗ trợ sinh kế nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Châu Thành do chưa có người xin hỗ trợ vay tiếp. Ngoài ra, tỉnh Hội cũng đã vận động, trao tặng 377 bộ sách học sinh, 3.970 quyển vở cho trẻ mồ côi, khuyết tật nghèo đang đi học với trị giá gần 96 triệu đồng.

Hưởng ứng phong trào chăm lo cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội, tỉnh Hội Đồng Tháp đã phát động Hội trên địa bàn, phối hợp với các ngành, hội liên quan triển khai tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như thăm hỏi, tặng quà, tặng tiền, phiên chợ 0 đồng, chuyến xe 0 đồng và nấu cơm phục vụ tại các điểm cách ly tập trung, trao 2,689 suất quà và tiền mặt.

Cùng với các hoạt động trên, tỉnh Hội còn vận động lương thực cho các bếp ăn từ thiện tại các bệnh viện trong tỉnh với trị giá hàng trăm triệu đồng.

Ước tính, trong Quý III năm 2021, tỉnh Hội đã trợ giúp cho 26.514 lượt người được hưởng lợi.

Trong những tháng cuối năm, tỉnh Hội tập trung thực hiện việc trao tặng xe lăn, xe lắc cho NKT, nạn nhân da cam, tổ chức trao quà cho các nạn nhân da cam do không thực hiện được trong quý III, vận động xây dựng nhà tình thương cũng như vận động ủng hộ các bếp ăn từ thiện của các bệnh viện trong tỉnh.

Hoàng Dung

Tin liên quan