Chiều 15/12, tại thành phố Hạ Long, Hội Bảo trợ NKT&TMC Việt Nam phối hợp với Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề về nâng cao năng lực cho người khuyết tật trong phát triển sinh kế và bình đẳng giới cho cán bộ hội các cấp, cộng tác viên công tác xã hội, đại diện một số Trung tâm công tác xã hội tại TP Hạ Long và đại biểu người khuyết tật của 3 thành phố Uông Bí, Hạ Long và Cẩm Phả.

Ông Nguyễn Trọng Đàm - Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT&TMC Việt Nam trao đổi tại hội nghị. 

Đây là đợt tập huấn thứ 2 trong năm 2022 do Trung ương Hội tổ chức tại Quảng Ninh nhằm trang bị cho hội viên, người khuyết tật và gia đình người khuyết tật trên địa bàn tỉnh các kỹ năng cơ bản để thực hiện mô hình hỗ trợ sinh kế cho một nhóm đối tượng hay tạo lập sinh kế cho một người khuyết tật, một gia đình có người khuyết tật tại cộng đồng.

Đại diện Công ty TNHH một thành viên Xổ số Kiến thiết Quảng Ninh trao ủng hộ cho người khuyết tật.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về các chính sách pháp luật liên quan đến công tác trợ giúp đảm bảo quyền lợi cho người khuyết tật. Đồng thời, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các đơn vị, doanh nghiệp về cách thực hiện các mô hình thiện nguyện, kết nối việc làm tạo sinh kế nhằm giúp người khuyết tật có công việc ổn định.

Đại diện Công ty TNHH Luha International trao ủng hộ cho người khuyết tật.

Đại diện Hội Bảo trợ NKT&TMC Việt Nam, các đơn vị, doanh nghiệp đã trao các phần quà giá trị nhằm chia sẻ khó khăn với người khuyết tật; qua đó thể hiện tinh thần, trách nhiệm, sự quan tâm, đồng hành của các cấp hội cùng cộng đồng xã hội giúp người khuyết tật tự tin, vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện Trung ương Hội và Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh trao ủng hộ cho người khuyết tật. 

Trong ngày mai, 16/12, hội nghị tiếp tục thảo luận về nội dung tạo lập sinh kế cho người khuyết tật và gia đình có người khuyết tật nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và pháp luật về bình đẳng giới, chính sách trợ giúp xã hội và bạo lực trên cơ sở giới.

Theo baoquangninh.com.vn

Tin liên quan