Trung tâm nghiên cứu giáo dục người khiếm thính (CED) vừa tổ chức buổi truyền thông nâng cao nhận thức về người khuyết tật và các vấn đề liên quan đến người khuyết tật cho 09 giáo viên và phụ huynh có con là trẻ tự kỷ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Buổi truyền thông có sự tham gia của Luật sư Nguyễn Thị Xuân Hương - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp lý cho người nghèo Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh.
Tại buổi nói chuyện, các chuyên gia đã thông tin đến các giáo viên và phụ huynh, những người hỗ trợ người khuyết tật, kiến thức luật pháp về quyền lợi của người khuyết tật trong cuộc sống, nhất là thủ tục xác định mức độ khuyết tật và chính sách thăm khám, chữa bệnh cho người khuyết tật nói chung. Bên cạnh đó, luật sư cũng lắng nghe, giải đáp các thắc mắc từ phía người tham dự. 
Tại buổi nói chuyện, những người tham dự cũng đã thực hiện khảo sát “Đánh giá khả năng đáp ứng nhu cầu bệnh nhân khiếm thính: Khảo sát trường hợp “Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam””, nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất hỗ trợ người khiếm thính (điếc, nghe kém, mất thính lực muộn) nói riêng và người khuyết tật nói chung khi khám, chữa bệnh tại bệnh viện.
Đây là buổi nói chuyện thứ 12 trong chuỗi hoạt động truyền thông pháp lý cho các cộng đồng khiếm thính, phụ huynh, giáo viên/người hỗ trợ người khiếm thính, nhân viên y tế/bệnh viện của dự án “Thúc đẩy việc hỗ trợ pháp lý ban đầu và thực thi chính sách thăm khám, chữa bệnh cho người khiếm thính (điếc/nghe kém/mất thính lực muộn)” do Quỹ Thúc đẩy Sáng kiến Tư pháp (Justice Initiatives Facilitation Fund – JIFF) tài trợ mà thông qua Trung tâm nghiên cứu giáo dục người khiếm thính.

Tin liên quan