Không may bị khiếm thị từ khi sinh ra, Âu Minh Đức (Tuyên Quang ) quyết không chịu đầu hàng trước số phận. Với sự lạc quan trong cuộc sống em đã có những thành công và niềm vui riêng của mình.

Nghị lực phi thường trong cuộc sống

Sinh năm 1995 ở Sơn Dương, Tuyên Quang, Âu Minh Đức từ khi sinh ra đã không may mắn được nhìn thấy ánh mình binh như bao người khác. Thuở còn nhỏ, Minh Đức sống gia đình đức vùng quê nghèo rất khó khăn, vất vả. Bố mẹ Minh Đức tất bật với công việc tăng gia sản xuất của địa phương, một phần mong muốn dành dụm chút kinh tế để mong em có một ngày được thấy ngôi nhà nhỏ của gia đình, quê hương Tuyên Quang hùng vĩ núi non. Biết được nỗi lo ấy của gia đình e luôn tích cực giúp đỡ gia đình từ những công việc nhỏ nhất từ những việc làm nhỏ như quét nhà, rửa bát, giặt giũ. Thời gian trôi qua Minh Đức ngày một lớn dần theo thời gian, những công việc e làm đã giúp gia đình nhiều hơn từ việc chăn trâu, cắt cỏ, chăn nuôi gia xúc phát triển kinh tế gia đình của mình hơn.

Minh đức chia sẻ: em luôn khao khát chiến thắng bản thân, em luôn chịu khó học hỏi kiến thức từ những ngày còn bé thông qua bàn tay trí óc của mình. Những bước đầu rất gian nan vất vả khi chỉ được sờ cảm nhận mặt chữ nổi cùng với nghe những âm thanh giai điệu giọng nói thì em luôn có những suy nghĩ tích cực, luôn tin vào một ánh sáng về một tương lai. Ngoài ra Minh Đức chia sẻ có đam mê câu cá sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Bến đỗ của hạnh phúc

Mối lương duyên đến với Minh Đức thật tình cờ khi vô tình được gặp và nói chuyện với một cô bé tên Cao Thị Ngọc Ánh. Qua thời gian tìm hiểu Minh Đức biết được Ngọc Ánh sống cùng với bà do hoàn cảnh gia đình bố Ngọc Ánh mất sớm, mẹ đi làm xa nhà, Ngọc Ánh ở cùng với bà, giúp bà kinh doanh quán ăn sáng. Qua mấy tháng tìm hiểu nhau Minh Đức đã tự tin hơn vào bản thân, muốn một bến đỗ hạnh phúc cho riêng mình và hai người về chung một nhà vào mùa hè năm 2020.

Minh Đức chia sẻ: Cảm xúc khó diễn diễn tả và hạnh phúc nhất của cuộc đời chính là lúc đi đón dâu cảm giác đối với em hoàn toàn khác lạ khi bước chân ra khỏi nhà. Kỉ niệm đẹp nhất mà em có thể cảm nhận được là lúc tặng hoa cho vợ và vợ em đón nhận bó hoa với sự đón nhận tình yêu chân thành của em. Hiện tại vợ chồng em đã có một bé kháu khỉnh đáng yêu và hoàn toàn khoẻ mạnh bé ham ăn và ngủ rất ngoan.

Minh Đức và con trai (ảnh do nhân vật cung cấp)

Thành công đến từ sự chân thành

Tuy là một người khiếm thị bẩm sinh từ nhỏ bằng một tình yêu chân thành và có vợ con truyền cảm hứng cho Minh Đức có trách nhiệm yêu thương, gánh vác gia đình hơn. Bằng sự nỗ lực vươn lên trong cuộc sống với tính chăm chỉ cần cù, chịu khó, nhận trách nhiệm là trụ cột gia đình, nay hai vợ chồng Minh Đức đã có cho mình một quy mô trang trại nhỏ chăn nuôi các loại gia xúc gia cầm thu nhập ước tính khoảng 100 triệu/năm.

Công việc hàng ngày của Đức (ảnh do nhân vật cung cấp)

Ngoài ra, Minh Đức là một người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội tiktok với 146,7 nghìn lượt theo dõi nhờ sự chất phát của một người nông dân cần cù chịu khó, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống Minh Đức đã được cộng đồng mạng yêu mến dành lòng ngưỡng mộ luôn ủng hộ em, nhờ vậy em ấy đã có những nguồn thu nhập cho mình nhờ quảng cáo sản phẩm.

Minh Đức chia sẻ: Cuộc sống của em cũng bình thường như bao nhiêu người khác tuy mắt em không nhìn thấy nhưng em có những người bạn tốt, có một gia đình để yêu thương, có một nơi để trở về. Câu nói em tâm đắc nhất để lan toả yêu thương cho những người cũng không được may mắn như em là “Lạc quan mà sống” em hy vọng em sẽ mang được một thông điệp tốt dành tặng cho mọi người, những ai không được may mắn trong cuộc sống hãy cứ lạc quan sống như cách em sống rồi sẽ có một ngày tìm được bến đỗ hạnh phúc như em.

Theo donghanhviet.vn

Tin liên quan