Bằng các hình thức vận động như: vận động các tổ chức, các nhà hảo tâm hỗ trợ theo chương trình của Hội (cụ thể: dự án dạy nghề, giải quyết việc làm, dự án trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật…); vận động các tổ chức doanh nghiệp nhận đỡ đầu trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật; vận động nguồn lực dòng họ, thôn bản, xã phường thị trấn đóng góp xây dựng quỹ hội cấp xã, phường, thị trấn, trong 6 tháng đầu năm, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa đã vận động quỹ Hội bằng tiền và hiện vật quy tiền đạt 7,8 tỷ đồng (trong đó, tỉnh Hội 1,99 tỷ đồng, cấp huyện 5,81 tỷ đồng).

Tỉnh Hội đã tập trung triển khai các nhiệm vụ bảo trợ trọng tâm mà Trung ương Hội đề ra. Trong đó đã khám sàng lọc về mắt, phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 250 người, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 7.960 người, khám sàng lọc, phẫu thuật tim cho 02 cháu bị bệnh tim bẩm sinh, phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng cho 03 người. Dạy nghề, giải quyết việc làm cho 152 người khuyết tật, tư vấn việc làm cho 195 người, hỗ trợ 7 con bò giống sinh sản cho hộ gia đình người khuyết tật. Được sự tài trợ của các đơn vị, tỉnh Hội đã tặng 570 xe lăn cho người khuyết tật vận động, 395 xe đạp, 665 suất học bổng cho học sinh mồ côi, khuyết tật. Thăm hỏi tặng 17.225 suất quà nhân các ngày lễ, Tết Nguyên đán Tân Sửu, ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.. cho người khuyết tật và trẻ mồ côi. Các tổ chức, cá nhân trong tỉnh với sự vận động của Hội đã nhận đỡ đầu 940 học sinh là trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ (mỗi tháng từ 300.000đ - 500.000đ/cháu). Ngoài ra, tỉnh Hội cũng đã hỗ trợ xây dựng 520 đường tiếp cận tại gia đình người khuyết tật, xây mới, sửa chữa 8 nhà tình thương, đại đoàn kết.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Hội Thanh Hóa tập trung xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với đối tượng xã hội trong đó có đối tượng khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn các huyện, thị, thành phố của tỉnh. Tổ chức thực hiện Dự án “Đầu tư xây dựng Trung tâm giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh Thanh Hóa”, Dự án “Dạy nghề và tạo việc làm cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn” và Dự án “Bảo vệ trẻ em gái đặc biệt là trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn”  được Tổ chức Terre Des Hommes Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ...

Trong 6 tháng cuối năm, tỉnh Hội đề ra mục tiêu vận động quỹ đạt 4,5 tỷ đồng để thực hiện có hiệu quả 6 chương trình hoạt động trọng tâm của Hội.

Hải Phong

Tin liên quan