Tối 20/8, Hội Bảo trợ người khuyết tật, bệnh nhân nghèo và quyền trẻ em tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hiệp hội Ẩm thực tỉnh tổ chức chương trình đêm nhạc “Trái tim nhân ái”. Tham dự Chương trình có ông Đỗ Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
Ảnh Hữu Thiện 
Trong chương trình, các ca sĩ, diễn viên trong và ngoài tỉnh đã trình diễn hơn 20 tiết mục nghệ thuật về tình yêu quê hương, đất nước; tình yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau thông qua các tiết mục: “Quê hương”, “Nha Trang biển nhớ”, “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui”, “Trái tim bé bỏng”, “Ký ức tuổi thơ”…Cũng tại chương trình, các đại biểu, khán giả đã ủng hộ hơn 500 triệu đồng. Từ số tiền này, Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi; trợ giúp cải thiện sinh hoạt, trợ giúp sinh kế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, đánh giá cao hoạt động từ thiện của Hội Bảo trợ người khuyết tật, bệnh nhân nghèo và quyền trẻ em tỉnh và Hiệp hội Ẩm thực tỉnh; cảm ơn các mạnh thường quân đã quyên góp, ủng hộ tiền và hiện vật để giúp đỡ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, cá nhân quan tâm ủng hộ cho Hội Bảo trợ người khuyết tật, bệnh nhân nghèo tỉnh để kịp thời giúp đỡ cho các đối tượng. Nhân dịp này, Ban Tổ chức trao tặng quà cho 10 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đang điều trị tại Bệnh viện Ung bứu tỉnh.
Giai đoạn 2018 – 2022, từ nguồn quỹ vận động, Hội Bảo trợ người khuyết tật, bệnh nhân nghèo tỉnh đã hỗ trợ 509.190 bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo; khám, chữa bệnh từ thiện cho 21.420 bệnh nhân; trao tặng 550 xe đạp cho học sinh nghèo; hỗ trợ phẫu thuật cho 13 bệnh nhân sứt môi hở hàm ếch; tặng quà cho người bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19; xây dựng 14 ngôi nhà nhân ái… với tổng trị giá hơn 35,6 tỷ đồng.
Theo ktv.org.vn

Tin liên quan