Đời sống tinh thần được quan tâm, hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập với đời sống xã hội, phát huy khả năng của bản thân.
Đời sống tinh thần được quan tâm, hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập với đời sống xã hội, phát huy khả năng của bản thân.

Thực hiện Quyết định số 1019 ngày 5/8/2012 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long thực hiện tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và du lịch hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập với đời sống xã hội, phát huy khả năng của bản thân.

Theo đó, Thư viện tỉnh đã trang bị 131 bản sách chuyên biệt dành cho người khiếm thị, phục vụ 465 lượt bạn đọc là người khuyết tật với 1.395 lượt tài liệu. Từ năm 2011 đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hỗ trợ Hội Bảo trợ Người tàn tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo và Hội Người mù tỉnh trên 10 cuộc về chuyên môn, trang thiết bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng,… tổ chức các cuộc hội thi, lễ kỷ niệm cho người khuyết tật như: Liên hoan Tiếng hát Người khuyết tật; lễ kỷ niệm ngày thành lập Hội Người mù
Việt Nam,…

Tính đến năm 2020, toàn tỉnh có 3 CLB thể thao dành cho người khuyết tật, có khoảng 171/31.000 người khuyết tật tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Thành lập đoàn VĐV khuyết tật của tỉnh tham dự các giải hội thao, hội thi thể thao người khuyết tật cấp khu vực và toàn quốc. Kết quả, đạt được 27 huy chương các loại.

Trong quá trình thẩm định các tiêu chuẩn xếp hạng cho các loại hình cơ sở lưu trú du lịch, những yếu tố phục vụ nhu cầu của người khuyết tật được quan tâm và quy định rõ qua tiêu chí kiến trúc, trang thiết bị tiện nghi, tiêu chí dịch vụ… Hàng năm, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh giảm giá vé, phí vào cổng tham quan, giá dịch vụ ăn uống, lưu trú qua đêm vào các dịp lễ, tết trong năm. Kết quả 100% doanh nghiệp tham gia tích cực, mức giảm giá dao động từ 15- 20%.

Theo baovinhlong.com.vn

Tin liên quan