Ngày 08/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ phát động Giải chạy cộng đồng và gây quỹ từ thiện UpRace năm 2023 với chủ đề “Hành trình hạnh phúc” tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Tiền Giang (xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang).
Giải chạy cộng đồng và gây quỹ từ thiện UpRace được tổ chức đầu tiên vào năm 2022, huy động ủng hộ được 3,3 tỷ đồng. Từ nguồn lực này đã trợ giúp học bổng cho hơn 1.000 học sinh khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hỗ trợ sinh kế cho 91 người khuyết tật, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cải thiện đời sống tại 18 tỉnh, thành phố. Trong đó, Tiền Giang được thụ hưởng 200 triệu đồng.
Giải chạy được Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam chủ trì phát động, là sự kiện chạy bộ cộng đồng miễn phí dành cho tất cả mọi người trên nền tảng web/mobile Uprace. Người tham gia (vận động viên) được tự do chạy vào thời gian và địa điểm tùy ý và chủ động ghi lại kết quả chạy trên các thiết bị di động (điện thoại, đồng hồ thể thao...), nhằm tích lũy quãng đường chạy. 
 Với mỗi 01 km chạy, vận động viên sẽ đóng góp 1.000 đồng ủng hộ cho Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tại địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Tốc độ di chuyển trung bình (Average Moving Pace) tính theo số phút hoàn thành 01 km chạy nhanh tối đa là 3:30 phút/km và chậm tối thiểu là 15:00 phút/km. Thời gian ghi nhận kết quả từ 00 giờ 00 phút ngày 06/10 đến 23 giờ 59 phút ngày 29/10 (24 ngày). Trong thời gian giải diễn ra có 05 ngày được nhân đôi cự ly chạy gồm các ngày 08, 10, 15, 22 và 29/10. 
Sau Lễ phát động chương trình cấp tỉnh, toàn thể đoàn viên, thanh niên đã tham gia đường chạy tại khu vực Quảng trường trung tâm tỉnh Tiền Giang. Ban Tổ chức đã trao 05 giải thường nhằm động viên, khuyến khích tinh thần cho 05 vận động viên có thành tích xuất sắc nhất.
Bên cạnh đó, các đơn vị Đoàn cấp huyện trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng tổ chức đồng loạt lễ phát động Giải chạy. Trong ngày, Ban Tổ chức đã ghi nhận quãng đường hơn 270 km đến từ đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh./.
Theo doanthanhnien.vn

Tin liên quan