Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội vừa tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12, tổng kết công tác Hội năm 2022 và biểu dương nhà tài trợ tiêu biểu của Hội. 

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12, tổng kết công tác Hội năm 2022 và biểu dương nhà tài trợ tiêu biểu của thành Hội Hà Nội

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Phan Tiến Bình - Chủ tịch Thành Hội đã điểm lại những dấu mốc trong quá trình phát triển của hoạt động bảo trợ, chăm sóc người khuyết tật, trẻ mồ côi nói chung, hoạt động của thành Hội nói riêng. Chúc mừng người khuyết tật, trẻ mồ côi Thủ đô đã ngày càng nhận được sự quan tâm của Đảng, nhà nước, các tổ chức xã hội, tổ chức phi Chính phủ trong nước và quốc tế, ông Phan Tiến Bình cũng bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng đối với những cán bộ ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã luôn chung sức, đồng lòng cùng với Hội chăm lo cho người yếu thế trên địa bàn trong thời gian vừa qua. Ông hy vọng, sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, chung tay của các đơn vị trong thời gian tới.

Trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội năm 2022

Báo cáo tổng kết hoạt động Hội năm 2022, ông Đoàn Đình Nguyên - Phó Chủ tịch Hội cho biết, tính đến thời điểm này, tổng số tiền và hiện vật quy tiền Hội đã vận động và trao tặng đạt trên 6.369 triệu đồng. Hội đã tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động bảo trợ cho hơn 1000 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo với tổng số tiền chi ra là trên 4.239 triệu đồng. Trong đó đã trao tặng 550 máy đo huyết áp cho người khuyết tật cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn do Trung ương Hội và tập đoàn Đại Dương tài trợ; Trao tặng 320 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn 18 quận, huyện; tặng 200 suất quà tết mỗi suất trị giá 600.000 đồng, trao tặng quà cho các em học sinh 30 cháu, mỗi suất trị giá 500.000 đồng…. Hội cùng các Trung tâm trực thuộc đã tổ chức dạy nghề, tạo việc làm ổn định cho gần 80 người khuyết tật; phối hợp với Sở Tư pháp, Hội Luật gia thành phố và Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước thành phố Hà Nội tổ chức 02 lớp tập huấn tuyên truyền phổ biến pháp luật cho trên 400 người.

Tri ân nhà tài trợ có nhiều đóng góp cho hoạt động của Thành Hội

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thành Hội đề ra phương hướng trong năm 2023 sẽ tăng cường hơn nữa công tác vận động tài trợ, tổ chức các hoạt động thiết thực góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn.

Tại buổi lễ, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội đã công bố Quyết định khen thưởng của Hội Bảo trợ NKT và TMC Việt Nam đối với thành Hội đồng thời tổ chức tra tặng Giấy khen của Hội cho 10 tập thể, 10 cá nhân và 8 nhà tài trợ có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi của thành phố.

Trao quà cho các em học sinh khuyết tật, mồ côi

Nhân dịp này, được sự tài trợ của Tập đoàn Đại Dương, thành Hội cũng đã trao quà cho 20 học sinh mồ côi, khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu nghị Đống Đa. Mỗi suất quà là 500.000 đồng tiền mặt.

 Hoàng Dung

Tin liên quan